VPBank nhận giải thưởng “Đối tác ấn tượng nhất năm 2020” của Shopee
Trong khuôn khổ cuộc bình chọn “Shopee Super Awards” do Shopee tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 12/12/2020 vừa qua, VPBank vinh dự được xướng tên trong danh mục "Đối tác ấn tượng nhất năm 2020”.
VPBank ra mắt thương hiệu tài chính dành riêng cho thế hệ sống bứt phá: VPBank Prime
Trên con đường nỗ lực vươn đến thành công, ai cũng cần có cho mình một người đồng hành tin cậy. Với sự thấu hiểu và không ngừng sáng tạo, VPBank Prime mong muốn mang đến trải nghiệm tài chính số hóa trọn vẹn giúp thế hệ người Việt trẻ sống bứt phá, tiếp tục chinh phục những cột mốc quan trọng của cuộc đời.
VPBank tung 2 gói sản phẩm mới cho khách hàng vay mua nhà, mua ô tô
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa cho ra mắt 2 gói sản phẩm mới Home Plus và Car Plus, dành riêng cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà và mua ô tô dưới 9 chỗ ngồi.
VPBank tặng hàng nghìn quà tặng cho khách hàng gửi tiết kiệm dịp đầu năm
Mừng xuân mới an khang thịnh vượng, từ nay đến hết 20/04/2020, VPBank triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm Mùa Vàng” trên toàn quốc, dành tặng hơn 11.000 phần quà cho các khách hàng đầu năm mới.
VPBank vượt kế hoạch lợi nhuận 2019, đạt mức kỷ lục 10.334 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay công bố lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong năm 2019 đạt mức cao nhất trong lịch sử 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018.
VPBank được trao giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng tốt nhất”
Vừa qua, VPBank được tạp chí The Asian Banker Vietnam bình chọn và trao giải thưởng quốc tế “Trải nghiệm Khách hàng tốt nhất” (Best Customer Experience) cho chủ trương số hóa phương tiện - sản phẩm - quy trình của ngân hàng.
VPBank “nhân đôi” quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đầu năm mới
Từ ngày 15/01/2020 đến hết ngày 15/04/2020, VPBank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt: Tặng ngay gói bảo hiểm y tế (BHYT) chăm sóc sức khỏe toàn diện VP Plus Care với tổng quyền lợi đến hơn 2,8 tỷ đồng.
VPBank là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2019
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được đánh giá là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2019.
VPBank đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu.
Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng Quốc gia
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B1 lên Ba3, ngang với xếp hạng quốc gia Moody’s dành cho Việt Nam, với triển vọng tích cực.
Doanh nghiệp vay mua ô tô “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ với lãi suất 5,8%/năm tại VPBank
Từ nay đến hết 31/12/2021, các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có nhu cầu vay vốn tại VPBank để mua ôtô sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,8%/ năm với thủ tục phê duyệt chỉ trong vòng 04 giờ.
VPBank chính thức ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho Doanh nghiệp
Ra mắt phiên bản mobile app tiện dụng và tích hợp Smart OTP trên cùng một nền tảng, VPBank NEOBiz tối ưu hóa trải nghiệm người dùng chỉ với vài bước chạm và chắc chắn trở thành trợ thủ đắc lực trên chặng đường THỊNH VƯỢNG của Doanh nghiệp.
VPBank phối hợp với IFC và SMBC triển khai thử nghiệm thành công phát hành Blockchain LC
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa thử nghiệm thành công toàn bộ quy trình giao dịch LC đầu tiên trên nền tảng chuỗi khối (blockchain), đưa VPBank thành một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam thành công áp dụng công nghệ này. Đặc biệt, đây cũng là giao dịch Blockchain LC đầu tiên được IFC bảo lãnh và SMBC là ngân hàng xác nhận và tài trợ.
VPBank chính thức ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho Doanh nghiệp
Ra mắt phiên bản mobile app tiện dụng và tích hợp Smart OTP trên cùng một nền tảng, VPBank NEOBiz tối ưu hóa trải nghiệm người dùng chỉ với vài bước chạm và chắc chắn trở thành trợ thủ đắc lực trên chặng đường THỊNH VƯỢNG của Doanh nghiệp.
Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Liên tục có những sáng kiến tài chính mới, đưa ra các gói giai pháp hỗ trợ phi tài chính và xây dựng một nền tảng số hướng tới các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vốn chưa được các ngân hàng chú trọng, VPBank đã khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ sự phát triển của các SME.
VPBank chính thức ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho Doanh nghiệp
Ra mắt phiên bản mobile app tiện dụng và tích hợp Smart OTP trên cùng một nền tảng, VPBank NEOBiz tối ưu hóa trải nghiệm người dùng chỉ với vài bước chạm và chắc chắn trở thành trợ thủ đắc lực trên chặng đường THỊNH VƯỢNG của Doanh nghiệp.
VPBank chính thức ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho Doanh nghiệp
Ra mắt phiên bản mobile app tiện dụng và tích hợp Smart OTP trên cùng một nền tảng, VPBank NEOBiz tối ưu hóa trải nghiệm người dùng chỉ với vài bước chạm và chắc chắn trở thành trợ thủ đắc lực trên chặng đường THỊNH VƯỢNG của Doanh nghiệp.
VPBank độc quyền hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên JD.com
Sáng ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS)- Bộ Công Thương tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc JD.com”.
VPBank chính thức ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho Doanh nghiệp
Ra mắt phiên bản mobile app tiện dụng và tích hợp Smart OTP trên cùng một nền tảng, VPBank NEOBiz tối ưu hóa trải nghiệm người dùng chỉ với vài bước chạm và chắc chắn trở thành trợ thủ đắc lực trên chặng đường THỊNH VƯỢNG của Doanh nghiệp.
Chính sách quản lý rủi ro Môi trường Xã hội là trọng tâm cho quản trị bền vững và là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy VPBank cải thiện các nỗ lực phát triển bền vững của mình ngày hôm nay và trong tương lai.
Từ 2016 VPBank đã là một trong những Ngân hàng đầu tiên xây dựng Hệ thống quản lý rủi ro Môi trường và Xã hội (MTXH) và ban hành các Chính sách dựa trên cơ sở tuân thủ theo luật pháp Quốc gia và các Tiêu chuẩn Hoạt động Môi trường và Xã hội của Công ty tài chính Thế giới (IFC). Hệ thống quản lý rủi ro MTXH đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động quản lý rủi ro tín dụng của VPBank.
VPBank phục vụ các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau với sản phẩm đa dạng, do vậy ngân hàng áp dụng cách tiếp cận cân bằng khi lồng ghép các yếu tố quản lý rủi ro MTXH vào hoạt động cấp tín dụng. VPBank tin tưởng rằng ngân hàng có thể đóng góp tích cực cho một môi trường bền vững bằng cách phát triển các phương thức kinh doanh để bảo vệ và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, cũng như bằng cách khám phá các cơ hội đầu tư vào các sản phẩm, dịch vụ và quan hệ đối tác mới. Quan trọng hơn cả, VPBank duy trì sự giám sát đối với Khách hàng kết hợp nhận thức về tác động xã hội và môi trường mà họ có để đảm bảo rằng cộng đồng và môi trường được bảo vệ khỏi các tác động tiêu cực tiềm ẩn. Chính sách quản lý rủi ro MTXH là trọng tâm cho quản trị bền vững và là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy VPBank cải thiện các nỗ lực phát triển bền vững của mình ngày hôm nay và trong tương lai.
NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ RỦI RO MTXH TRONG HOẠT ĐỘNG CẤP TÍN DỤNG TẠI VPBANK
VPBank quản lý rủi ro MTXH trong hoạt động cấp tín dụng theo nguyên tắc đảm bảo:
1. Tuân thủ theo quy định của Pháp luật và cam kết với các đối tác của VBank.
2. Không tham gia vào các hoạt động thuộc Danh sách không cấp tín dụng liên quan đến các vấn đề MTXH, đồng thời không cấp tín dụng hoặc cung cấp các hoạt động hỗ trợ khác cho các Khách hàng có liên quan đến các hoạt động trong Danh sách này.
3. Lồng ghép việc xem xét các rủi ro MTXH vào các hoạt động kinh doanh và chương trình quản lý rủi ro chung của VPBank.
THỰC HIỆN QUẢN LÝ RỦI RO MTXH TRONG HOẠT ĐỘNG CẤP TÍN DỤNG
1. Đối tượng và phạm vi áp dụng
• Quản lý rủi ro MTXH thuộc trách nhiệm của tất cả các đơn vị, cá nhân của VPBank có liên quan đến hoạt động cấp tín dụng tại VPBank.
• VPBank thực hiện kiểm soát rủi ro MTXH với tất cả các doanh nghiệp và hộ kinh doanh có nhu cầu cấp tín dụng tại VPBank.
2. Sơ đồ quy trình quản lý rủi ro MTXH
3. Sàng lọc rủi ro MTXH
Tất cả các đề xuất tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng đều được sàng lọc nhằm nhận diện và phân loại mức độ rủi ro về MTXH, từ đó xác định các biện pháp quản lý rủi ro MTXH phù hợp với mức độ rủi ro được nhận diện theo nguyên tắc nhất quán. Các dự án thuộc Danh sách không cấp tín dụng liên quan đến các vấn đề MTXH của ngân hàng hoặc có tồn tại rủi ro không thể khắc phục về MTXH sẽ không được xem xét cấp tín dụng.
4. Thẩm định rủi ro MTXH
VPBank thực hiện thẩm định rủi ro MTXH đối với các Khách hàng trên cơ sở xem xét các yếu tố:
• Sự tuân thủ pháp luật và các tiêu chuẩn về MTXH trong quá khứ và hiện tại;
• Khuôn khổ nội bộ khách hàng liên quan đến quản lý rủi ro MTXH; và
• Tác động tiềm tàng đối với môi trường, xã hội và khí hậu.
Ngoài ra, VPBank có thể kích hoạt quá trình thẩm định chuyên sâu và lấy ý kiến chuyên gia bên ngoài đối với các dự án có tính chất phức tạp trong việc nhận diện rủi ro về MTXH.
5. Kế hoạch hành động về MTXH
Kế hoạch hành động về môi trường và xã hội (ESAP) sẽ được triển khai cho Khách hàng nếu kế hoạch kinh doanh của Khách hàng chưa đáp ứng được yêu cầu theo chính sách MTXH của ngân hàng. ESAP giúp kế hoạch kinh doanh của Khách hàng tuân thủ Chính sách MTXH trong khung thời gian hợp lý. Đối với các khoản vay, ESAP trở thành một giao ước ràng buộc của hợp đồng cho vay mà Khách hàng phải cam kết tuân thủ thực hiện và báo cáo kết quả thường xuyên cho VPBank để xác nhận sự tuân thủ của Khách hàng.
6. Giám sát tuân thủ MTXH
VPBank giám sát quá trình hoạt động của Khách hàng nhằm đảm bảo việc tuân thủ các điều kiện về MTXH trong suốt thời gian duy trì vốn vay. Tần suất giám sát có tính đến mức độ tiềm ẩn của rủi ro, giá trị và thời hạn khoản vay và lịch sử tuân thủ luật pháp về MTXH của Khách hàng.
7. Cam kết, minh bạch và báo cáo
Các ưu tiên bền vững, tính minh bạch và báo cáo của VPBank phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và được báo cáo định kỳ cho các bên liên quan.
• Sự tham gia của các bên liên quan: bao gồm khách hàng, cổ đông, nhân viên, cơ quan quản lý, nhà cung cấp, cộng đồng, các tổ chức liên quan khác. VPBank cũng là thành viên tích cực của một số ngành và các nhóm bên liên quan tập trung vào môi trường, xã hội và sự phát triển bền vững, thường xuyên tham gia với các tổ chức học thuật và các tổ chức đa phương để hiểu rõ hơn về các chuẩn mực đang phát triển và giúp đỡ thúc đẩy các phương pháp thực hành tốt hơn.
• Sự tham gia của người lao động: VPBank hiểu được tầm quan trọng của việc tăng cường nhận thức của người lao động về các sáng kiến và hiệu suất môi trường thông qua truyền thông, đào tạo.
• Báo cáo: VPBank thực hiện báo cáo định kỳ về các vấn đề được đề cập đến trong Khung chính sách MTXH, bao gồm báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) theo tiêu chuẩn quốc tế, báo cáo cho Ngân hàng nhà nước và các đối tác theo cam kết.
CÔNG CỤ QUẢN LÝ RỦI RO MTXH
1. Sàng lọc rủi ro về MTXH
2. Thẩm định rủi ro MTXH
3. Giám sát tuân thủ MTXH
VPBank đã ban hành Khung Tín dụng Xanh nhằm đưa ra quy trình sử dụng và quản lý nguồn vốn vay xanh để cho vay các dự án đáp ứng tiêu chí xanh.
Với định hướng phát triển theo mô hình kinh tế xanh, năm 2012 Chính phủ đã ban hành Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 1393/QĐ-TTg ngày 25/09/2012).
Chính sách quản lý rủi ro Môi trường Xã hội là trọng tâm cho quản trị bền vững và là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy VPBank cải thiện các nỗ lực phát triển bền vững của mình ngày hôm nay và trong tương lai.
Nhằm đảm bảo các ý kiến từ bên ngoài về môi trường và xã hội của VPBank và khách hàng của VPBank được kịp thời tiếp nhận, xử lý, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế, VPBankban hành Hướng dẫn tiếp nhận và xử lý ý kiến từ bên ngoài về môi trường và xã hội số 45/2017/HD-TGĐ.
Tháng 8 năm 2020, VPBank đã phối hợp với Sustainalytics để đánh giá Khung tín dụng Xanh, và cung cấp ý kiến của bên thứ hai đối với tính xác thực về khía cạnh môi trường và sự phù hợp của Khung với Nguyên tắc cho vay xanh 2020 (GLP)