VPBank đã ban hành Chính sách Quản lý xung đột lợi ích nhằm xác định xác trường hợp có thể làm phát sinh xung đột lợi ích, thiết lập các nguyên tắc quản lý rủi ro khi xử lý xung đột
Triển khai quy định pháp luật Việt Nam, các yêu cầu theo quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và thông lệ chung liên quan đến quản lý xung đột lợi ích, Hội đồng quản trị VPBank đã ban hành Chính sách Quản lý xung đột lợi ích nhằm xác định xác trường hợp có thể làm phát sinh xung đột lợi ích, thiết lập các nguyên tắc quản lý rủi ro của VPBank và/hoặc cán bộ, nhân viên VPBank khi xử lý xung đột và để đảm bảo xung đột lợi ích không ảnh hưởng xấu đến lợi ích của Ngân hàng, lợi ích của Khách hàng, hoặc các bên liên quan khác.
Tham khảo Chính sách Quản lý xung đột lợi ích của VPBank tại ĐÂY.
Bên cạnh hoạt động Kiểm soát nội bộ là hoạt động cốt lõi trong toàn bộ hệ thống Kiểm soát nội bộ, Quản Trị Rủi Ro (QTRR)
Để bảo đảm hoạt động an toàn, hiệu quả, bảo vệ, quản lý, sử dụng an toàn, hiệu quả tài sản, nguồn lực, đồng thời bảo đảm cho các thông tin tài chính
VPBank đã và đang từng bước nâng cao năng lực Quản trị Rủi ro & Tuân thủ, đặc biệt là tuân thủ quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế về Phòng, Chống rửa tiền (PCRT)
Thông tin báo cáo, phản hồi vi phạm, gian lận, kiến nghị từ khách hàng
Trên cơ sở thực hiện quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Luật số 19/2023/QH15 ban hành ngày 20 tháng 6 năm 2023), VPBank đã ban hành, quy định hướng dẫn trình tự thủ tục giải quyết yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại tố cáo của Khách hàng tại VPBank.