Đứng thứ 26 trong 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2016 với giá trị thương hiệu được định giá ở mức 57 triệu USD theo Tạp chí Forbes và Brand Finance (công ty tư vấn tài chính độc lập uy tín hàng đầu thế giới) đánh giá.
Chỉ trong vòng 1 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng gần gấp rưỡi, trị giá gần 1,3 tỷ USD, đưa ngân hàng này lên vị trí 173 trong bảng xếp hạng 500 các thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất toàn cầu.
VPBank vừa vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được Celent - Công ty Nghiên cứu và Tư vấn cho ngành Công nghiệp dịch vụ tài chính toàn cầu - lựa chọn trao giải “Model Risk Manager” (Đơn vị Quản trị rủi ro kiểu mẫu) nhờ triển khai thành công mô hình chuyển đổi số trên hệ thống Kinh doanh sản phẩm Thị trường Tài chính (Kondor Treasury).