Thông báo về việc bảo mật tài khoản khách hàng
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông báo về việc website của Hãng bị tin tặc tấn công vào ngày 29/7/2016 vừa qua.
Nhận định điều này có thể gây rủi ro tới tài khoản của các khách hàng đã từng thực hiện giao dịch thanh toán trên trang Vietnam Airlines, VPBank xin thông báo:
- Bắt đầu từ hôm nay, VPBank sẽ chủ động hủy kích hoạt tính năng thanh toán trực tuyến (e-com) của các thẻ quốc tế do VPBank phát hành có lịch sử giao dịch trên website Vietnam Airlines.
- Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện thanh toán trực tuyến trong thời gian này có thể kích hoạt lại dịch vụ trong thời điểm cần giao dịch và hủy kích hoạt ngay khi kết thúc giao dịch. Quý khách có thể mở và hủy kích hoạt bằng cách liên hệ tổng đài 1900545415 hoặc truy cập VPBank online để chủ động thực hiện. 
- Sau khi Vietnam Airlines hoặc các cơ quan chức năng ra thông báo về việc sự cố đã được khắc phục hoàn toàn và VPBank nhận thấy không còn nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với tài khoản của khách hàng, VPBank sẽ ngay lập tức gửi thông báo để Quý khách hàng chủ động lựa chọn kích hoạt lại dịch vụ.
- Các tính năng khác cùng với những chương trình ưu đãi dành cho thẻ quốc tế do VPBank phát hành vẫn được áp dụng bình thường.
- VPBank luôn chủ động sử dụng những biện pháp bảo mật tiên tiến nhất nhằm bảo vệ tài khoản của khách hàng và cam kết kịp thời đưa ra những khuyến cáo để khách hàng và đối tác chủ động ứng phó với những tình huống rủi ro bất ngờ nảy sinh.
Nhân dịp này, VPBank cũng mong Quý khách hàng lưu lại một số nguyên tắc bảo mật thẻ cơ bản dưới đây để bảo đảm an toàn cho tài khoản cá nhân:
- Ghi nhớ những khuyến cáo của ngân hàng được ghi trong bản hướng dẫn sử dụng phát hành kèm theo thẻ
- Nhận biết các dấu hiệu của một website thanh toán trực tuyến an toàn: 
o URL bắt đầu với https:// và có biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ
o Có tính năng Xác thực giao dịch trực tuyến thông qua việc cung cấp mật khẩu xác thực (OTP) tới điện thoại, email do khách hàng đăng ký hoặc tới thiết bị bảo mật (token key) do ngân hàng cung cấp.
- Trường hợp phát hiện các thông tin thẻ (mặt trước và mặt sau) bị rò rỉ hoặc phát sinh các giao dịch bất thường cần ngay lập tức thông báo tới ngân hàng để khóa thẻ và được cấp thẻ mới.
VPBank luôn đặt sự an toàn của khách hàng làm trọng tâm trong các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngân hàng. Đối với sự cố không mong muốn lần này của Vietnam Airlines, chúng tôi xin bày tỏ sự chia sẻ và cam kết đồng hành cùng các đối tác và cơ quan chức năng để bảo toàn lợi ích của khách hàng cũng như lợi ích chung của các bên.
Chat với VPBank