Doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng?

Cần làm gì để khiến khách hàng quay lại doanh nghiệp vào những lần sau. Cùng VPBank khám phá ngay nhé!

Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường”, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh đòi hỏi các doanh nghiệp đều phải thích nghi và bắt nhịp với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Sự đổi mới không dừng lại ở sản phẩm mà còn ở thái độ phục vụ khách hàng, để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay lại với doanh nghiệp ở những lần tiếp theo. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây: 

1. Hiểu rõ thứ khách hàng cần

Ngày từ lúc lên ý tưởng cho doanh nghiệp của mình, bạn hãy xác định rõ chân dung khách hàng của mình và thị hiếu của họ để đưa ra sản phẩm phù hợp. Khách hàng có thể chỉ đến của hàng bạn một lần và không quay trở lại nếu như sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ, hoặc đơn giản là cửa hàng của bạn không có điều gì để họ phải luyến tiếc.  Khách hàng chỉ ở lại với bạn khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng và nhận thức tại doanh nghiệp bạn đưa ra một dịch vụ hay sản phẩm mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.

2. Chú ý đến chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm sẽ giúp định vị và tạo vị thế cho doanh nghiệp của bạn trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng kinh doanh hàng loạt mặt hàng giống nhau. Khi khách hàng quay lại vào những lần sau, điều đó đã khẳng định sự hài lòng của họ. Vì vậy, hãy luôn giữ vững chất lượng sản phẩm để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng. 

3. Xây dựng các chương trình tri ân, khuyến mại

Khách hàng thường dễ bị thu hút bởi các sản phẩm rẻ, đặc biệt là lúc giảm giá. Một voucher giảm giá nhằm tri ân khách hàng cho những lần mua sau là một cách khiến họ quay lại cửa hàng của bạn khi có nhu cầu. Một trong những cách kích thích sự quan tâm của khách hàng là thực hiện những chương trình quay số trúng thưởng hoặc bốc thăm trúng thưởng. Trên thực tế, những chương trình như vậy thu hút được số lượng khách hàng tham gia rất đông đảo, và đây cũng là một trong những cách làm marketing hiệu quả.

4. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Thái độ phục vụ, ngôn ngữ giao tiếp của nhân viên bán hàng là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với cửa hàng bạn, thế nên rất cần chú trọng đến điều này. Thực tế, không nhiều cửa hàng quan tâm đến điều này, khi bước vào cửa hàng, khách hàng thường cảm thấy mất hứng thì nhân viên bán hàng không mấy thân thiện, thái độ lạnh nhạt, khi được hỏi thì trả lời cộc cằn và đôi khi là khó chịu, thậm chí ở một số cửa hàng, nhân viên còn theo sát khách hàng như thể lo lắng khách hàng sẽ ăn cắp gì đó… Tất cả điều này khiến khách hàng cảm thấy mất “hứng” với việc mua sắm và gây ra ấn tượng rất xấu và chắc chắn họ sẽ không có ý định quay lại cửa hàng thêm một lần nào nữa.

5. Chế độ hậu mãi chu đáo

Không ít doanh nghiệp đã mất khách chỉ vì những sơ suất nhỏ trong khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Cách trả lời thiếu tế nhị của nhân viên, cộng thêm sự thờ ơ với khách hàng sau mua chính là lý do đẩy người tiêu dùng ra xa doanh nghiệp. Do vậy dịch vụ hậu mãi là một công việc quan trọng đối với những người kinh doanh. Nếu như sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn tốt lại kèm theo chính sách bảo hành chất lượng, cộng thêm nhiều quà tặng hấp dẫn thì chắc chắn sẽ làm vừa lòng tất cả khách hàng, cho dù đó là những vị khách hàng khó tính nhất. Đồng thời, rất có thể, họ còn giới thiệu các sản phẩm của bạn cho người thân, bạn bè, một cách quảng cáo hiệu quả mà không tốn kém.

Tìm hiểu về các sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp của VPBank tại đây. 

Đăng ký sử dụng sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp của VPBank tại đây. 

VPBank Online
VPBank Online
not-mobile
Chat với VPBank