Xuất hiện chiêu thức lừa đảo tinh vi, VPBank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác

Thời gian gần đây, các tội phạm công nghệ cao vẫn tiếp tục dùng những thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản của khách hàng, đặc biệt là mạo danh thương hiệu để gọi điện, nhắn tin, gửi email. VPBank vừa phát hiện một thủ đoạn tinh vi mới của kẻ lừa đảo, rất may khách hàng của VPBank rất cảnh giác đã liên hệ với ngân hàng nên chưa có tổn thất về tài sản. VPBank khuyến cáo Quý khách hàng hết sức cảnh giác với những chiêu thức lừa đảo mới xuất hiện này.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là sẽ chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng và giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng báo có giao dịch đang treo, yêu cầu khách hàng nhấp vào đường link trong tin nhắn điện thoại để tra soát giao dịch. Khi nhấp vào đường link giả mạo, khách hàng sẽ được dẫn tới trang website giả mạo, khiến khách hàng nhầm tưởng rằng họ đang giao dịch với ngân hàng, từ đó kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt các thông tin cá nhân và khách hàng sẽ bị mất số tiền trong tài khoản.

Thực tế theo quy định, tra soát giao dịch/biến động số dư trong tài khoản là nhu cầu xuất phát từ phía khách hàng và ngân hàng chỉ được quyền thực hiện tra soát khi nhận được yêu cầu từ chính khách hàng và cần thông qua nhiều bước xác thực.

Đây là chiêu thức lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao. Để đảm bảo thông tin và tài sản của Quý khách, VPBank khuyến cáo Quý khách cần nâng cao cảnh giác:

 Cảnh giác với điện thoại, tin nhắn số lạ không hiển thị thương hiệu VPBank, email xưng danh nhân viên ngân hàng yêu cầu khách hàng thực hiện các thao tác cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, thông tin cá nhân.

 Không truy cập và tương tác trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email lạ mà không hiển thị thương hiệu VPBank.

⚠ Không cung cấp/đăng nhập username, mật khẩu tài khoản internet banking hay mã xác thực (OTP) vào bất kỳ website nào khác ngoài https://online.vpbank.com.vn và ứng dụng VPBank Online

Nếu Quý khách hàng đã lỡ cung cấp thông tin cá nhân hãy chủ động khóa tài khoản, thay đổi mật khẩu đăng nhập VPBank Online hoặc liên hệ ngay với ngân hàng để được hỗ trợ khóa các dịch vụ đồng thời làm các thủ tục tra soát nếu đã xảy ra rủi ro mất tiền. Chi tiết Quý khách có thể tham khảo mục “Câu hỏi thường gặp” trên website VPBank tại đây.

VPBank luôn có hotline hỗ trợ khách hàng 24/7. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần thông báo ngay cho VPBank theo số đường dây nóng 𝟏𝟗𝟎𝟎𝟓𝟒𝟓𝟒𝟏𝟓, email: 𝐜𝐡𝐚𝐦𝐬𝐨𝐜𝐤𝐡𝐚𝐜𝐡𝐡𝐚𝐧𝐠@𝐯𝐩𝐛𝐚𝐧𝐤.𝐜𝐨𝐦.𝐯𝐧 hoặc điểm giao dịch của VPBank gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết. 

VPBank trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành với Ngân hàng trong suốt thời gian qua!

 

VPBank Online
VPBank Online
not-mobile
Chat với VPBank