Hướng dẫn nộp tiền mặt vào tài khoản người nước ngoài

Thực hiện theo hướng dẫn tại thông tư số 16/2014 của Ngân hàng Nhà nước, VPBank đã ban hành quy định 38/2016/QT-TGÐ (Quy trình thu- chi tiền mặt tại quầy)

Kể từ ngày 30/10/2019, toàn bộ các khách hàng đang sử dụng dịch vụ nộp tiền mặt (bằng tiền đồng hoặc ngoại tệ) tại VPBank để chuyển vào tài khoản của người không cư trú là tổ chức, cá nhân và người cư trú là cá nhân nước ngoài (gọi chung là tài khoản nước ngoài) không thể thực hiện nạp tiền trực tiếp tại các máy tự động (CDM). Thay vào đó, Quý khách hàng cần chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ cần thiết chứng minh nguồn gốc khoản tiền nộp là hợp pháp (theo quy định của Ngân hàng Nhà nước) và nộp tại các quầy giao dịch của VPBank, cụ thể:

  • Chuyển tiền lương thì cần có hợp đồng lao động và bảng lương/sao kê lương trong 12 tháng gần nhất
  • Chuyển tiền mua / bán bất động sản hoặc chứng khoán thì cần có hợp đồng, mua bán chuyển nhượng, cho thuê bất động sản, đối với thu nhập từ góp cổ phần bằng chứng khoán thì thời gian góp vốn phải từ 3 năm trở lên.
  • Nếu nguồn tiền là từ tiền tiết kiệm thì phải chuyển đi trong vòng 7 ngày kể từ ngày tất toán và cần có chứng từ tất toán hoặc sao kê tài khoản tiết kiệm có xác nhận của người có thẩm quyền của ngân hàng phát hành sổ tiết kiệm (sổ tiết kiệm gửi liên tục tối thiểu 1 tháng tính đến thời điểm chuyển tiền)…

Quý khách có thể liên hệ hotline 1900 54 54 15 để được tư vấn về các loại thủ tục cần thiết trước khi ra quầy giao dịch thực hiện lệnh chuyển tiền vào các tài khoản nước ngoài.

VPBank sẽ thực hiện giao dịch chuyển tiền vào tài khoản nước ngoài ngay khi nhận được đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Phí dịch vụ tuân theo quy định của VPBank ban hành theo từng thời kỳ.

Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank.

Danh sách các phòng giao dịch của VPBank trên toàn quốc vui lòng xem tại đây.

VPBank NEO