Tín dụng cá nhân: Định hướng chính của ngân hàng bán lẻ

Với sản phẩm phong phú và chiến lược bài bản, tín dụng cá nhân là một trong những tiêu chí đánh giá được rõ nét nhất sự thành công của mô hình bán lẻ trong hoạt động ngân hàng.

Khi các doanh nghiệp hấp thụ vốn có phần “chậm chạp” thì tín dụng cá nhân đã được nhiều ngân hàng đẩy mạnh, thậm chí là một trong những mũi nhọn tăng trưởng. Ông Kalidas Ghose – Phó Tổng giám đốc – Giám đốc Khối Tín dụng tiêu dùng kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của VPBank - khẳng định: Xu hướng tăng của lĩnh vực này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Theo ông Kalidas Ghose, "Khối khách hàng cá nhân VPBank sẽ tiếp tục cải thiện sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại các giải pháp toàn diện đáp ứng nhu cầu của khách hàng; mở rộng và đa dạng hóa mạng lưới phân phối cung cấp các sản phẩm thông qua các phương thức thuận tiện và linh hoạt nhất".

Sau 20 năm thành lập, VPBank được xem là một trong những ngân hàng hàng đầu ở lĩnh vực bán lẻ, ở giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng vẫn có bước đi khả quan. Ông Kalidas Ghose chia sẻ: Tình hình khó khăn của nền kinh tế tác động đến nhu cầu tiêu dùng cá nhân không lớn như đối với các ngành kinh tế khác,nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam đang tăng trưởng một cách ổn định, giúp hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại VPBank vẫn được duy trì ở mức cao.

Tính đến hiện tại, VPBank đã thu hút thêm 57% số lượng khách hàng mới so với cùng kỳ năm ngoái, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong quãng thời gian còn lại của năm 2013. Phân tích cụ thể hơn, vị chuyên gia có hàng chục năm làm trong lĩnh vực tài chính chỉ ra rằng: Thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam có nhiều tiềm năng nhờ bộ phận dân số trẻ năng động, thu nhập ngày càng tăng và có mong muốn cải thiện chất lượng cũng như phong cách sống. Tuy nhiên, các sản phẩm và dịch vụ mà nhiều ngân hàng đang cung cấp vẫn còn giản đơn và có tính năng giống nhau, không phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng cụ thể. Vì thế, “VPBank đã và đang triển khai một loạt các giải pháp thanh toán, đầu tư và cho vay mới một cách linh hoạt và thuận tiện nhất nhằm phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng”- ông Kalidas Ghose khẳng định.

Được biết, VPBank là một trong số các ngân hàng có một nền tảng nghiệp vụ quản lý rủi ro vững chắc và luôn tập trung kiểm soát rủi ro danh mục cho vay nên nợ xấu luôn được kiểm soát tốt nhưng vẫn tăng trưởng được danh mục cho vay. Ngân hàng cũng đưa ra định hướng sẽ cung cấp nhiều sản phẩm cho vay tiện lợi để mua sắm tài sản, kinh doanh nhỏ, lẻ hoặc các nhu cầu tiêu dùng khác nhau với chính sách quản lý rủi ro phù hợ; hướng đến củng cố quy trình quản lý rủi ro mà vẫn thu hút được nhiều khách hàng thông qua các sản phẩm vay phù hợp với nhu cầu.

Để đẩy mạnh hoạt động tín dụng cá nhân, thời gian tới VPBank sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ mới như: Các giải pháp thanh toán trong dịch vụ thẻ; sản phẩm vay linh hoạt với quy trình đơn giản đối với khách hàng mua sắm tài sản, kinh doanh nhỏ, lẻ; các gói sản phẩm ngân hàng đột phá và tiện lợi cho nhân viên và cá nhân tự doanh; sản phẩm đầu tư phù hợp với khách hàng cao cấp, có thu nhập cao cũng như khách hàng trung lưu và phụ nữ đang đi làm.

 

VPBank Online
VPBank Online
not-mobile
Chat với VPBank