Vì sao cần cập nhật dữ liệu sinh trắc học?

Theo Quyết định 2345 của NHNN, từ 01/07/2024, Tài khoản ngân hàng CHƯA CẬP NHẬT SINH TRẮC HỌC sẽ KHÔNG THỂ thực hiện chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng mỗi lần, hoặc tổng hơn 20 triệu đồng mỗi ngày, không thể chuyển tiền quốc tế …

Theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN, từ ngày 01/10/2024, Khách hàng mở mới thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán bằng hình thức trực tuyến cần phải sử dụng dữ liệu SINH TRẮC HỌC thì mới có thể mở thành công.

 

Kể từ ngày 01/01/2025, nếu khách hàng không thực hiện cung cấp dữ liệu sinh trắc học, đồng thời chưa được kiểm tra đối chiếu thì sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trực tuyến (chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng, liên kết với ví điện tử, thanh toán chạm Apple pay, Samsung pay…), chỉ có thể thực hiện các giao dịch tại quầy.

 

Vì vậy, để giúp bảo đảm quyền lợi của Khách hàng như mở thẻ tín dụng, mở tài khoản, giao dịch trực tuyến, VPBank vẫn duy trì công tác hỗ trợ Khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học, cụ thể:

 

  1. Tối ưu quá trình cập nhật dữ liệu sinh trắc học.
    • Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động và dễ dàng thực hiện online tiện lợi thông qua 1 tính năng tích hợp trên VPBank NEO (xem hướng dẫn tại hình ảnh bên dưới).
    • Trong trường hợp khách hàng gặp khó khăn khi tự cập nhật trên ứng dụng, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp quầy giao dịch để được nhân viên hướng dẫn và hỗ trợ. Hiện tại, tất cả các CN/PGD VPBank trên toàn quốc đều có trang bị thiết bị thu thập dữ liệu sinh trắc học.

     

  2. Những điều kiện cần có để cập nhật sinh trắc học:
  • Khách hàng sử dụng CCCD 12 số gắn chíp
  • Khách hàng sử dụng CCCD 12 số chưa gắn chíp, còn thời hạn sử dụng
  • Khách hàng sử dụng căn cước được cấp từ 01/07/2024 theo chuẩn mới của Bộ Công an
  • Khách hàng có tài khoản định danh là chủ hộ kinh doanh

Quý khách lưu ý:

-Hiện nay, VPBank chỉ thực hiện cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng VPBank NEO và hỗ trợ hướng dẫn tại CN/PGD trên toàn quốc. Quý khách có thể tra cứu danh sách các CN/PGD của VPBank tại đây.

-Nhân viên VPBank khi hỗ trợ KH cập nhật dữ liệu không bao giờ gửi đường dẫn yêu cầu đăng nhập, cung cấp user, mật khẩu, số CCCD, mã OTP, hay bất kỳ thông tin cá nhân nào khác. VPBank khuyến cáo Quý khách hàng nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo, lừa đảo.

-Khuyến cáo Khách hàng không tự mua/sử dụng các thiết bị NFC cắm ngoài tại nhà để tránh rủi ro cho thiết bị cá nhân.

Trong quá trình cập nhật dữ liệu sinh trắc học, nếu gặp bất kỳ khó khăn cần hỗ trợ, Quý khách hàng có thể liên hệ tất cả các CN/PGD VPBank trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài CSKH của VPBank 1900545415 (Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (Khách hàng ưu tiên) để được hướng dẫn.

Trân trọng.


VPBank NEO