VPBank tài trợ toàn bộ chuỗi cung ứng của VEAM

Được thành lập và hoạt động ổn định tại Việt Nam trong hơn 22 năm qua, VPBank hiểu rằng ngân hàng thương mại không chỉ đơn thuần là tổ chức cấp tín dụng mà cần đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong việc cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, tư vấn giúp DN cải thiện hiệu quả kinh doanh và gia nhập thị trường mới thành công.

Đối diện với sự cạnh tranh ngày càng mạnh lớn từ các định chế tài chính khu vực và quốc tế, VPBank đã lựa chọn giải pháp tăng cường khả năng cung cấp các gói tài chính sáng tạo và tư vấn các biện pháp để cải thiện khả năng tiếp cận vốn cho các DN, qua đó nhằm nâng cao vai trò của Ngân hàng.

Trong số các gói tài chính dành cho DN được triển khai, vài năm trở lại đây, mô hình tài trợ theo chuỗi cung ứng đã được VPBank mạnh dạn triển khai và thu được kết quả ban đầu rất khả quan. Một trong số những dự án tài trợ điển hình có thể kể đến là việc VPBank ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) vào đầu tháng 12 vừa qua.

VEAM là Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con và trực thuộc Bộ Công thương. VEAM từng là khách hàng của các Ngân hàng lớn như Vietinbank, Sacombank và là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các trang thiết bị động lực, máy nông nghiệp, ôtô, xe máy, các phương tiện giao thông vận tải thuỷ bộ và các trang thiết bị cơ khí khác…

Theo như hợp đồng ký kết, VPBank sẽ tài trợ toàn bộ chuỗi cung ứng của VEAM bao gồm Tổng Công ty, các đơn vị thành viên, hệ thống đại lý trên toàn quốc và người tiêu dùng mua xe ô tô tải và máy nông nghiệp do VEAM sản xuất. Chiến lược tập trung đẩy mạnh tài trợ máy nông nghiệp của VEAM được kỳ vọng sẽ là hướng đi mới và giúp VPBank dẫn đầu thị trường trong mảng tài trợ máy nông nghiệp.

VPBank tin tưởng rằng nếu mỗi doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng được cung cấp vốn đầy đủ, được hỗ trợ dịch vụ ngân hàng tốt, thì sẽ vận hành suôn sẻ và thúc đẩy sự vận hành thuận lợi của toàn bộ chuỗi, qua đó đem lại thành công cho sự hợp tác giữa các bên. Bên cạnh đó, việc ký hợp đồng hợp tác toàn diện với VEAM sẽ giúp VPBank phát triển và kiện toàn năng lực trong việc tài trợ chuỗi cung ứng, phân phối, tiến đến trở thành đối tác hàng đầu và đáng tin cậy trong lĩnh vực này. 

 

VPBank NEO