VPBank Bac Giang International Marathon 2023: Giải chạy gây Quỹ từ thiện xã hội

Ngày 9/4/2023, giải chạy cộng đồng VPBank Bac Giang International Marathon (VPBM) “Bước chạy tới Đỉnh thiêng” năm 2023 sẽ diễn ra tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động, Bắc Giang). Đây là lần thứ 3 giải chạy được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, lan tỏa tinh thần thịnh vượng thể chất, đặc biệt là việc hưởng ứng giá trị thịnh vượng cộng đồng thông qua hoạt động đăng ký mua BIB gây Quỹ từ thiện xã hội

Tiếp nối thành công từ giải chạy “Gieo mầm thịnh vượng” năm 2021 và “Bước chạy tới đỉnh thiêng” năm 2022, VPBank phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức giải chạy VPBank Bac Giang International Marathon “Bước chạy tới Đỉnh thiêng” năm 2023, dự kiến quy tụ 2000 vận động viên (VĐV), trong đó có 1000 VĐV tự do, tranh tài ở 2 cự ly 5km và 10km gồm trail dành cho cá nhân nam và nữ.

VĐV sẽ được trải nghiệm hành trình trải dài từ Tây Yên Tử sang Đông Yên Tử, đi qua cung đường “theo dấu chân Phật” gắn liền với những di tích của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Phật Hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Đặc biệt, cung đường chinh phục đỉnh chùa Đồng tại độ cao 1068m là điểm khác biệt so với giải chạy năm 2022. Sau khi chinh phục đỉnh Yên Tử, VĐV sẽ tiếp tục chặng đua và cán đích tại chùa Thượng Tây Yên Tử - nơi săn mây linh thiêng, hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm hấp dẫn và cũng đầy thử thách đối với mỗi VĐV.

“VPBank Bac Giang International Marathon “Bước chạy tới Đỉnh thiêng” năm 2023 là giải chạy phi lợi nhuận, đồng thời cũng là sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử tới đông đảo người yêu chạy bộ trên cả nước. Ban Tổ chức mong muốn giải chạy sẽ tiếp tục thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, từ đó tiếp tục lan tỏa tinh thần thịnh vượng thể chất, đặc biệt là việc hưởng ứng giá trị thịnh vượng cộng đồng thông qua hoạt động đăng ký mua BIB gây Quỹ từ thiện xã hội. Đây là những giá trị thịnh vượng mà VPBank luôn luôn hướng đến” – Đại diện VPBank chia sẻ.

Trong dịp này, VPBank sẽ ủng hộ trực tiếp 100 triệu đồng vào Quỹ “Hỗ trợ thanh niên yếu thế tỉnh Bắc Giang”, đồng thời cùng Tỉnh đoàn Bắc Giang kêu gọi ủng hộ Quỹ với mục đích huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo, đồng hành cùng thanh thiếu niên nghèo, thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thanh thiếu niên khuyết tật, thanh niên chậm tiến trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động giáo dục kỹ năng, tài trợ vốn khởi nghiệp,…

Theo đó, Ban Tổ chức khuyến khích VĐV tự do tham gia cự ly 5km và 10km ủng hộ tối thiểu lần lượt 99.000 đồng và 199.000 đồng thông qua hình thức đăng ký trực tuyến tại đường link: http://bit.ly/dangkyvpbm2023. VĐV tự do đăng ký tham gia sẽ chuyển trực tiếp tiền ủng hộ vào tài khoản của Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang. Do số lượng BIB có hạn, Ban Tổ chức sẽ ưu tiên cho các VĐV đăng kí sớm và ủng hộ quỹ, đồng thời đóng cổng đăng ký khi đủ số lượng VĐV.

Thịnh vượng hơn về tinh thần và thể chất, giàu có hơn với yêu thương và chia sẻ, đó chính là tinh thần của chạy bộ và cũng là sứ mệnh mà VPBank tiên phong theo đuổi suốt nhiều năm qua với những giải chạy quy mô đã tổ chức. Theo đó, từ năm 2019 đến nay, VPBank đã tổ chức và đồng hành cùng 10 giải chạy bộ lớn dành cho cộng đồng, là một trong những doanh nghiệp tiên phong và dày dạn kinh nghiệm trong phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Tổng cộng đã có hơn 50.000 vận động viên tham gia các giải chạy cùng VPBank, hơn 1200 tỷ đồng đã được VPBank đóng góp cho các quỹ thiện nguyện từ các giải chạy và hoạt động CSR hướng đến cộng đồng. VPBank cũng là doanh nghiệp sở hữu CLB Chạy bộ nội bộ VPIron lớn nhất hiện nay với hơn 2000 thành viên.

Vào tháng 10/2023, VPBank cũng sẽ tổ chức Giải Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM), dự kiến thu hút sự tham gia của 10.000 VĐV. Đây là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội và cũng là hoạt động thể thao trọng điểm, truyền thống nhằm thiết thực kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, nhằm mục đích thúc đẩy du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

VPBank NEO