VPBank Bắc Giang Marathon 2022 – Bước chạy tới đỉnh thiêng

Ngày 7/5/2022, VPBank phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức giải chạy cộng đồng VPBank Bắc Giang Marathon (VPBM) lần thứ hai với chủ đề “Bước chạy tới Đỉnh thiêng”.

Giải chạy năm nay dự kiến quy tụ hơn 1000 vận động viên (VĐV), tranh tài ở 2 cự ly 5 km và 10 km gồm trail dành cho cá nhân nam và nữ, với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Tham gia cuộc đua, các VĐV sẽ trải qua cung đường chạy tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động, Bắc Giang), đi qua Cổng thành, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, bao gồm cả đường road và cung đường trail trong rừng với độ dốc trải dài từ 145 lên tới 1000m. Đây chính là cung đường hoằng dương Phật pháp của vua Trần Nhân Tông - Đệ nhất tổ của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và có công thống nhất Phật giáo Đại Việt. Cung đường này hứa hẹn đem đến cho các vận động viên một hành trình trải nghiệm tự hào, phong phú và cũng đầy thách thức.

VPBank Bac Giang

Cũng nhân dịp này, VPBank sẽ trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ cho Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang để xây mới công trình vệ sinh cho trường học vùng núi Tây Yên Tử, tặng thư viện sách cho học sinh dân tộc thiểu số và trang bị thiết bị dạy, học trực tuyến, góp phần chăm lo cho đời sống của học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

“Sau giải chạy “Gieo mầm thịnh vượng” được tổ chức thành công năm 2021, Ban Tổ chức hy vọng VPBM sẽ tiếp tục thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, cùng nhau rèn luyện sức khỏe, khám phá giới hạn của bản thân thông qua việc chinh phục các cự ly của đường chạy, từ đó lan tỏa tinh thần thịnh vượng thể chất – một trong những giá trị thịnh vượng đích thực mà VPBank mong muốn mang đến cho cộng đồng.” – Đại diện VPBank chia sẻ.

Giải chạy VPBM nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình tái định vị thương hiệu VPBank – Light Up Viet Nam, cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai vào ngày 12/5 sắp tới.

VPBank NEO