VPBank nâng cao trải nghiệm khách hàng với công nghệ nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometric)

Không cần phải mất nhiều thời gian để cung cấp thông tin cá nhân, không còn cảm giác “hết kiên nhẫn” khi phải trả lời các câu hỏi xác thực, hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật… chỉ trong vòng từ 10 - 12 giây kể từ khi kết nối cuộc gọi, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên VPBank nhờ tính năng nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometric)

Voice Biometric là tính năng nhận diện khách hàng qua giọng nói, đặc điểm đặc trưng và riêng có của mỗi khách hàng. Hệ thống AI sẽ nhận diện giọng nói thông qua phân tích hàng chục thông số khác nhau và cá nhân hóa thành dữ liệu lưu trữ phục vụ cho quá trình xác thực. Giải pháp tiên tiến này không chỉ giúp rút ngắn thời gian xác minh chủ tài khoản mà còn giúp bảo vệ khách hàng trước rủi ro bị lợi dụng dữ liệu cá nhân với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Sau hơn 01 năm triển khai tính năng Voice Biometric (kể từ tháng 06/2021), phần lớn khách hàng của VPBank đã đăng ký sử dụng và đánh giá ở mức “rất hài lòng” đối với dịch vụ này. Quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ rất đơn giản, khách hàng chỉ cần thao tác trong vòng 3 giây tại https://cskh.vpbank.com.vn/survey/SR009?source=Mail

Voice Biometrics

Sau khi nhận được thông tin đăng ký của khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng của VPBank sẽ chủ động liên hệ với khách hàng qua số điện thoại duy nhất của ngân hàng là 024 7304 5415 để tiến hành lưu trữ dữ liệu nhận diện khách hàng.

Voice Biometric là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu áp dụng. Tại Việt Nam, VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng công nghệ này vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, trở thành ngân hàng công nghệ dẫn đầu không chỉ nhằm nâng cao trải nghiệm mà hơn hết là bảo vệ khách hàng khi ngày càng có nhiều thủ đoạn giả mạo tinh vi hòng chiếm đoạt tài sản.

Luôn xác định “Khách hàng là trọng tâm”, song song với việc phát triển các sản phẩm hiện đại, phù hợp với nhu cầu từng khách hàng, VPBank đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ và triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá. Với việc áp dụng Voice Biometric, công nghệ eKYC, triển khai công cụ Phone Banking, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal,…Dịch vụ chăm sóc khách hàng VPBank sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để mỗi trải nghiệm của khách hàng tại VPBank đều là sự hài lòng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 (dành cho Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (dành cho Khách hàng ưu tiên) hoặc truy cập cổng thông tin https://cskh.vpbank.com.vn/

VPBank NEO