Thông báo về việc ngừng sử dụng lãi suất LIBOR làm lãi suất tham chiếu các khoản vay ngoại tệ

VPBank xin trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của Quý Khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng trong suốt thời gian vừa qua. Tháng 03 năm 2021 vừa qua, Cơ quan Kiểm Soát Tài chính Anh (FCA) đã chính thức công bố lộ trình về việc sẽ ngừng sử dụng lãi suất LIBOR làm lãi suất tham chiếu để tính lãi cho các khoản vay ngoại tệ và sản phẩm phái sinh.

Cụ thể như sau:  

Loại ngoại tệ

Kỳ hạn LIBOR

Thời gian ngừng sử dụng

EUR, GBP,JPY

Tất cả kỳ hạn

31/12/2021

USD

1 tuần và 2 tháng

31/12/2021

USD

kỳ hạn còn lại

(dự kiến) 30/06/2023

Ủy Ban thay thế lãi suất tham chiếu (ARRC - Alternative Reference Rates Committee) đã lựa chọn lãi suất SOFR* (Secured Overnight Financing Rate) làm lãi suất thay thế cho LIBOR. 

Sự khác biệt giữa lãi suất LIBOR và lãi suất thay thế SOFR sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến các hợp đồng, thỏa thuận và dịch vụ có sử dụng lãi suất tham chiếu LIBOR đã ký kết giữa Quý khách hàng và VPBank trước đó.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, VPBank sẽ trực tiếp liên hệ với Quý khách để kịp thời trao đổi và hướng dẫn cụ thể đối với các hợp đồng, thỏa thuận và dịch vụ bị tác động từ sự chuyển đổi lãi suất này.

Ngoài ra, đối với các hợp đồng, thỏa thuận, dịch vụ có sử dụng loại đồng ngoại tệ là USD với lộ trình ngừng sử dụng lãi suất tham chiếu LIBOR vào 30/6/2023, Quý khách hàng vui lòng lưu ý các ảnh hưởng có thể xảy ra như sau:

  • LIBOR không được tiếp tục sử dụng để làm lãi suất tham chiếu cho các Hợp đồng hiện hữu.
  • Khi LIBOR ngưng sử dụng, lãi suất tham chiếu thay thế có thể sẽ được áp dụng ngay lập tức.
  • Lãi suất tham chiếu thay thế có thể ảnh hưởng tới biên độ lãi suất hiện hữu và có thể tác động đến tình hình tài chính của cả Quý khách hàng và VPBank.
  • Và các ảnh hưởng khác, sẽ được đánh giá tác động từ thời điểm áp dụng lãi suất tham chiếu thay thế và sẽ được VPBank thông báo cụ thể tới Quý khách.

 VPBank cam kết sẽ bảo toàn các quyền lợi hợp pháp, phù hợp với các quy định của pháp luật cũng như phù hợp với thỏa thuận giữa VPBank và Quý khách trong quá trình chuyển đổi lãi suất tham chiếu thay thế.

Nếu Quý khách muốn tìm hiểu rõ hơn về thông tin này, vui lòng liên hệ hotline 024.7305.6600 hoặc gửi email về địa chỉ fxsales@vpbank.com.vn để được giải đáp kịp thời!

Trân trọng cảm ơn và kính chào.

* SOFR là lãi suất của các giao dịch REPO (Repurchase agreement) có tài sản bảo đảm (U.S. Treasury - backed repurchase transactions) và được tính toán dựa trên lãi suất của các giao dịch thực tế (backward - looking rate). LIBOR là lãi suất của các giao dịch tín chấp (Unsecured rate) và được tính toán bằng cách thu thập các thông tin được đệ trình từ các ngân hàng, không phải thông tin từ giao dịch thực tế (forward - looking rate).

 

VPBank NEO