VPBank đứng đầu trong số các ngân hàng tư nhân tại VNR500 năm 2021

Trong Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp cùng Báo Vietnamnet công bố cuối tháng 11 vừa qua, VPBank là ngân hàng tư nhân lớn nhất và là 1 trong 7 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2021.

Theo công bố của Vietnam Report, thứ hạng của VPBank năm nay đã tăng 1 bậc so với 2018 và tăng 3 bậc so với năm 2016, vươn lên đứng đầu các Ngân hàng tư nhân, và nếu tính trên toàn quốc thì VPBank là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 7, bên cạnh các thương hiệu tư nhân khác như Vingroup, Doji, Hòa Phát, Masan… Đây là năm thứ 5 liên tiếp VPBank góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

Danh sách và thứ hạng doanh nghiệp của VNR500 năm 2021 được Hội đồng đánh giá khách quan, độc lập dựa trên các chỉ tiêu tổng doanh thu và có xét đến các tiêu chí hiệu quả kinh doanh khác (tổng tài sản, tổng số lao động, tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông…) để từ đó đánh giá sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.

Trong vòng hơn 10 năm kể từ thời điểm bắt đầu vào giai đoạn chuyển đổi, VPBank đã đạt được các mức tăng trưởng ấn tượng. So với kết quả kinh doanh cuối năm 2010, vào cuối năm 2020, tổng tài sản VPBank đã tăng 700%; dư nợ cấp tín dụng tăng 1.100%; huy động khách hàng và giấy tờ có giá tăng gần 900%. Các số liệu kinh doanh chủ chốt như tổng thu nhập hoạt động đã tăng 30 lần, lợi nhuận trước thuế tăng 20 lần.

VPBank tiếp tục khẳng định uy tín và tầm vóc của một ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam

Tính đến hết quý III năm 2021, lợi nhuận hợp nhất trước thuế hợp nhất của VPBank đã đạt hơn 11.736 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ. Tăng trưởng tín dụng đạt hơn 349 nghìn tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 8,1% so với cuối năm 2020. Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng vẫn luôn dẫn đầu trong nhóm ngân hàng tư nhân, đạt 33.231 tỷ đồng và tăng 17,3 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 10 vừa qua, VPBank đã nhận liên tiếp hai khoản vay hợp vốn quốc tế có sự tham gia của Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking (SMBC) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) với tổng giá trị 300 triệu USD. Đây là minh chứng tích cực cho uy tín của VPBank trên trường quốc tế, là những nguồn lực quan trọng để VPBank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, tăng trưởng bền vững và tiếp tục cung ứng các giải pháp hỗ trợ cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trong ít nhất 2 năm tới đây.

Đại diện VPBank cho biết vị trí xếp hạng do VNR500 công bố đã phản ánh khách quan hiệu quả hoạt động của VPBank. Trong hai năm gần đây, mặc dù tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, gây tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng nhưng nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, VPBank đã tăng trưởng ổn định, phát huy tối đa lợi thế của hệ sinh thái để gia tăng tiện ích và hỗ trợ khách hàng, qua đó tiếp tục giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng TOP 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

“Đây là thành tích đáng tự hào và thực sự xứng đáng với nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên VPBank. Chiến lược của chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho nguồn nhân lực, và đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, giữ vững vai trò tiên phong trên thị trường ngân hàng và mang tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ tiện dụng và hữu ích nhất”, đại diện VPBank cho biết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc (0243) 7304 5415 hoặc truy cập website: www.vpbank.com.vn

VPBank NEO