VPBank tham gia Dự án “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ đang phải đối mặt với bối cảnh khó khăn chung do tình hình dịch bệnh COVID – 19 sẽ được hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn, tư vấn kinh doanh thông qua Dự án “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

Ngày 22/12 vừa qua, VPBank đã ký kết Hiệp định Dự án với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong khuôn khổ Hiệp định Viện trợ cho Dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”. Đây là Hiệp định trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) ủy thác cho ADB trực tiếp quản lý.

Sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 đã và đang gây ra những tác động nặng nề tới nền kinh tế nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ cùng lúc đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong đó khó khăn và thách thức lớn là khả năng tiếp cận tài chính để phục hồi sản xuất, kinh doanh. Số liệu thống kê cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã phải tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, giải thể, phá sản hoặc thu hẹp quy mô sản xuất, kinh doanh. Nhiều lao động bị mất việc làm, phải nghỉ việc luân phiên hoặc giãn việc.

Góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, VPBank cùng các Ngân hàng thương mại sẽ tái cơ cấu khoản vay hoặc cấp khoản vay mới cho các doanh nghiệp đủ điều kiện, thông qua đó góp phần tạo điều kiện để doanh nghiệp có nguồn lực và thời gian để phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát huy tối đa tiềm năng của mình trong việc đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ năm 2020 đến năm 2022.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Dự án “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ” là khoản viện trợ không hoàn lại rất kịp thời và ý nghĩa trong bối cảnh toàn ngành ngân hàng đang tích cực triển khai các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Ngân hàng Nhà nước biểu dương sự tích cực của các ngân hàng thương mại tham gia dự án trong quá trình chuẩn bị và ký kết dự án này”.

Theo ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, ADB cũng sẽ triển khai một chương trình tư vấn kinh doanh chuyên biệt để tăng cường năng lực và kỹ năng của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ. Lợi ích kinh tế của dự án có thể đến từ việc giúp các doanh nghiệp này tránh phá sản, duy trì việc làm và tiếp cận tín dụng tại thời điểm tín dụng của các ngân hàng đang gia hạn với tốc độ chậm.

Bà Võ Hằng Phương – đại diện VPBank ký kết với ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia ADB tại buổi lễ

Bà Võ Hằng Phương – Giám đốc Trung tâm Định chế tài chính và Ngân hàng giao dịch (FITB), VPBank chia sẻ: “Hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ là trọng tâm của VPBank trong vài năm trở lại đây. Với mong muốn sát cánh cùng các nữ doanh nhân để chia sẻ bớt những khó khăn đặc thù giới tính mà các chị gặp phải trong chặng đường đưa doanh nghiệp của mình lên tầm cao mới, VPBank luôn không ngừng nỗ lực để đem tới những dự án ngày một tốt và hiệu quả hơn. Chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng, dự án sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ. VPBank cam kết sẽ chuẩn bị những điều kiện thuận lợi nhất để triển khai dự án hiệu quả, tuân thủ các quy định có liên quan trong quá trình thực hiện”.

Trước đó, vào tháng 10/2020, với mong muốn tiếp sức tài chính cho các doanh nghiệp nữ làm chủ đi tới thịnh vượng và thành công, VPBank cùng CARE, Mastercard, WISE và Canal Circle chính thức công bố Sáng kiến Thắp lửa (IGNITE) tại Việt Nam hướng tới mục tiêu nâng quyền của các nữ chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Hợp tác đa phương này sẽ hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp trọng yếu trong nền kinh tế, đồng thời thúc đẩy an ninh tài chính và tăng trưởng bao trùm thông qua các can thiệp ưu tiên giúp các nữ doanh nhân phát triển.

VPBank NEO

Có thể bạn thích