VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019”

Ngày 18/11/2019 vừa qua, VPBank vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Sáng tạo Việt Nam” (Vietnam Enterprise Innovation Awards) 2019. Năm nay, VPBank là 01 trong 10 doanh nghiệp tại 05 nước Đông Nam Á nhận giải thưởng danh giá này.

Để được vinh danh hạng mục này, VPBank đã trải qua quá trình bầu chọn khắt khe với nhiều vòng thẩm định của Ban Tổ chức về các sáng kiến công nghệ, những thành tựu của áp dụng kỹ thuật số cũng như các bước phát triển tiếp theo trong tương lai.

https://www.vpbank.com.vn/sites/default/files/pictures/A%20Khuong%20nhan%20giai.jpgĐại diện VPBank nhận giải thương danh giá “Doanh nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019”

Đó là: Hệ thống khởi tạo khoản vay tự động (LOS Auto) giúp khách hàng tiếp cận các khoản vay và gói vay của VPBank dễ dàng, nhanh chóng hơn. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên website hoặc ứng dụng VPBank Online, hồ sơ của khách hàng sẽ được phê duyệt trong 10 phút thay cho vài ngày như trước kia. Đồng thời, khách hàng nhận được thẻ ngay tại nhà sau 2 ngày. Đây là sản phẩm ưu việt nhất trong hệ thống ngân hàng hiện nay.  Theo thống kê, số thẻ tín dụng phát hành qua LOS Auto chiếm hơn 50%, số khoản giải ngân tín chấp chiếm hơn 90% toàn hàng. Quan trọng hơn, trải nghiệm khách hàng khi mở thẻ tín dụng & vay tín chấp được cải thiện vượt trội.

Công nghệ tự động hóa (RPA) đưa ứng dụng Robotic vào trong xử lý hồ sơ, giúp các đơn vị nghiệp vụ của VPBank không mất công nhập liệu, tăng hiệu suất làm việc, từ đó đẩy nhanh quá trình thẩm định hồ sơ, phục vụ khách hàng.

Đặc biệt, chiến lược Open Banking cho phép liên kết tài khoản & thẻ VPBank với các ví điện tử lớn tại Việt Nam như Momo, Moca, Airpay, VinID… giúp khách hàng VPBank có nhiều lựa chọn nhất cho các giải pháp thanh toán.

Với hệ thống tổng đài tự động (IVR), khách hàng sẽ tự chủ động thực hiện đối với một số yêu cầu phổ biến như kích hoạt hoặc đóng thẻ, cấp lại mật khẩu Internet banking, truy vấn số dư sổ tiết kiệm…, thay vì chờ đơi các tổng đài viên tiếp nhận cuộc gọi. Áp dụng IVR trong dịch vụ chăm sóc khách hàng không những giúp VPBank tiết kiệm chi phí vận hành mà còn tăng năng suất lao động khi trung bình mỗi tháng phục vụ thành công hơn 32.000 cuộc gọi của khách hàng.

VPBank NEO