Tưng bừng lễ khai mạc giải chạy quốc tế VPBank Hanoi Marathon

Tối 18/10, tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), giải chạy quốc tế VPBank Hanoi Marathon đã tưng bừng khai mạc, mang tới công chúng thủ đô và các vận động viên tham gia giải một ngày hội đúng nghĩa.

Tới dự có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông ông Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân Dân, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cùng các đơn vị thuộc Ban tổ chức: VPBank, XTEP và Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA).

https://www.vpbank.com.vn/sites/default/files/pictures/%E1%BA%A2nh%201.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân ông Đỗ Chí Nghĩa cho biết, tham dự giải VPBank Hanoi Marathon các VĐV sẽ có cơ hội trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp của đất Thăng Long, tận hưởng cảm giác sảng khoái trong tiết trời thu mát mẻ. Qua giải chạy lần này, hình ảnh Hà Nội thân thiện văn minh, con người lịch sự sẽ được quảng bá rộng rãi hơn tới bạn bè quốc tế, từ đó thúc đẩy du lịch thủ đô ngày càng phát triển.

Đại diện cho đơn vị đồng tổ chức, ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank khẳng định: “Sứ mệnh của VPBank từ lâu là mang lại sự thịnh vượng cho người dân không chỉ ở lĩnh vực tài chính, mà còn cả các hoạt động thể chất – tinh thần. Giải chạy VPBank Hanoi Marathon chính là mảnh ghép đặc biệt cho sứ mệnh đó. Chúng tôi kỳ vọng VPBank Hanoi Marathon sẽ vượt qua khuôn khổ của một hoạt động thể thao để trở thành một hoạt động cộng đồng có tính biểu tượng của Hà Nội, đồng thời truyền tải những giá trị nhân văn sâu sắc ”.

https://www.vpbank.com.vn/sites/default/files/pictures/anh%202.jpg

Sau màn phát biểu là lễ diễu hành biểu dương lực lượng. Ngọn đuốc VPBank Hanoi Marathon 2019 được các VĐV điền kinh chuyên nghiệp chuyền tay nhau châm lửa thắp sáng đài đuốc của sự kiện như một lời tuyên bố, khẳng định sẽ cố gắng hết mình vì tinh thần thể thao và sự thành công của giải.

https://www.vpbank.com.vn/sites/default/files/pictures/anh%203jpg.jpg

Cuối cùng là phần chia sẻ của 5 tổ chức từ thiện đồng hành cùng giải chạy để gây quỹ hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tới trường cũng như phát huy tài năng trẻ. Đó là: Quỹ “Cặp lá yêu thương”, quỹ “Thiện Nhân và Những người bạn”, quỹ “Vì một trái tim khỏe”, quỹ “Operation Smile” và quỹ “We Help Talents”.

https://www.vpbank.com.vn/sites/default/files/pictures/anh%204.jpg

VPBank Hanoi Marathon là giải chạy quốc tế chính thức của Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật 20/10/2019 với sự tham gia của 7.000 VĐV, trong đó có 1.500 VĐV quốc tế. Tháng 9 vừa qua, Giải đã được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) công nhận và kết quả được sử dụng để đăng ký tham gia giải chạy quốc tế Boston Marathon.

VPBank NEO