Tại sao giá trị thương hiệu các ngân hàng Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng?6

Trong nhóm dẫn đầu, có 4 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Thế giới đều là các ngân hàng Trung Quốc. Các thương hiệu này đã có sự tăng trưởng rất mạnh, trong khoảng từ 22% đến 47%,

Trong nhóm dẫn đầu, có 4 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Thế giới đều là các ngân hàng Trung Quốc. Các thương hiệu này đã có sự tăng trưởng rất mạnh, trong khoảng từ 22% đến 47%, trong khi ngân hàng đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng là Well Fargo của Mỹ lại giảm sút đến 9%, giá trị chỉ còn xấp xỉ 40 tỷ Đô la, bằng một nửa so với ngân hàng đứng đầu ICBC với giá trị xấp xỉ 80 tỷ Đô la, một khoảng cách quá lớn. ICBC và Ngân hàng xây dựng TQ - China Construction Bank - cũng là 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) rất cao, lần lượt là AAA+ (đạt 90,3/100) và AAA (87,5/100), nằm trong top 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới trong ngành ngân hàng. Không ngân hàng Mỹ nào lọt vào danh sách top 10 này vì sức mạnh thương hiệu của Well Fargo cũng chỉ đạt mức AA+. Điều này có ý nghĩa gì?

Cá nhân tôi cho rằng các thương hiệu ngân hàng mới nổi đang có một lợi thế cực kỳ lớn, đó chính là tốc độ thay đổi. Trong khi các đế chế lớn mạnh cồng kềnh và có phần cũ kỹ bảo thủ của Mỹ chưa kịp tăng tốc cho quá trình đổi mới, tìm kiếm những phương cách mới, công nghệ mới, tạo ra những trải nghiệm mới thì những ngân hàng bên kia bờ Thái Bình Dương đang có một tốc độ thay đổi kinh ngạc. Chỉ cần vài năm, những bứt phá về công nghệ, sản phẩm và trải nghiệm khách hàng đã cho phép các ngân hàng này có một vị thế đáng nể, cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.

VPBank NEO