Bí Kíp Và Chia Sẻ

Khuyến cáo để giao dịch an toàn cùng VPBank

Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, tội phạm công nghệ cao liên tiếp dùng những thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp. VPBank khuyến cáo Khách hàng nâng cao cảnh giác, không để sập bẫy bởi các chiêu thức mạo danh tinh vi.

Kẻ lừa đảo thường đánh vào tâm lý và lòng tin của Khách hàng với các THỦ ĐOẠN phổ biến sau:

1.   Giả mạo lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng như: Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế,… gửi thư điện tử chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch của có đính kèm file tài liệu gắn mã độc để lấy cắp thông tin cá nhân.Nếu truy cập vào các liên kết hoặc tải ứng dụng theo đường link, virus/mã độc sẽ ngay lập tức được tải tự động và cài đặt trên thiết bị cá nhân của bị hại và đánh cắp thông tin cá nhân để thực hiện các giao dịch chiếm đoạt tài sản sau đó.

VPBank Online tính năng đa dạng

2.    Giả danh Công an gọi điện lừa đảo thông báo “phạt nguội” vì vi phạm giao thông.Những số điện thoại lạ được sử dụng (+84 906.077.811; +84 906.071.895… và số điện thoại không xác định) gọi đến tự xưng là số tổng đài cảnh sát giao thông thông báo người nghe có biên lai “phạt nguội” do vi phạm giao thông và yêu cầu người nghe chuyển tiền vào tài khoản, cung cấp mã OTP... Đồng thời, chúng yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để dễ bề chiếm đoạt. 

3.    Mạo danh Ngân hàng, gửi tin nhắn SMS thông báo Khách hàng click vào đường link giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền. Với phương thức này, kẻ gian sẽ tự xưng là nhân viên của ngân hàng gọi điện  hỗ trợ Khách hàng, yêu cầu click vào đường link giả mạo, thực hiện các thao tác và cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng. Sau đó, chúng sẽ thực hiện giao dịch, lấy cắp tiền nạn nhân.

Giao dịch an toàn cùng VPBank

4.    Mạo danh nhân viên công ty viễn thông  yêu cầu Khách hàng nâng cấp sim đang sử dụng lên sim 4G sau đó chiếm đoạt sim và từng bước chiếm đoạt tài khoản ngân hàng và rút tiền trong tài khoản.

Một lần nữa, VPBank khuyến cáo Khách hàng nâng cao cảnh giác với các yêu cầu cung cấp bất kỳ thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng. Quý Khách hàng tuyệt đối KHÔNG:

1. Truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email mà không có địa chỉ/thương hiệu rõ ràng.

2. Cung cấp bất kỳ thông tin các nhân nào (tên đăng nhập, số tài khoản, mật khẩu, mã OTP, CMND……) cho bất kỳ ai, dù đó là nhân viên ngân hàng hay tự xưng là công an, nhân viên công ty mạng viễn thông, lãnh đạo, chính quyền.

3. Đưa thông tin cá nhân hay đưa thông tin giao dịch lên mạng xã hội, đặc biệt là những giao dịch bán hàng online, số điện thoại vì sẽ tạo điều kiện cho lừa đảo chiếm đoạt tài khoản.

Đồng thời, LUÔN XÁC THỰC người đề nghị thực hiện giao dịch khi nhận được yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền, ví dụ đối với các thông báo phạt nguội bao giờ cơ quan chức năng cũng sẽ có thông báo bằng văn bản trực tiếp (dán tại xe), hoặc nếu là vi phạm giao thông qua hình ảnh, thì người vi phạm sẽ được mời lên trụ sở cơ quan cảnh sát giao thông để nhận thông báo hoặc sẽ nhận được thông tin khi đi đăng kiểm. Ngoài ra, người vi phạm giao thông có thể kiểm tra thông tin vi phạm tại địa chỉ csgt.vn. Trong trường hợp cảm thấy có dấu hiệu lừa đảo/rủi ro lộ thông tin bảo mật, hãy liên hệ ngay với VPBank theo hotline 1900 5454 15 hoặc các chi nhánh gần nhất để  được hỗ trợ. 

Kính chúc Quý khách luôn có những trải nghiệm an toàn khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của VPBank!

VPBank Online
VPBank NEO
Chat với VPBank