Bí Kíp Và Chia Sẻ

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo liên quan đến thẻ tín dụng!

Tuyệt đối KHÔNG cung cấp OTP/Smart OTP, thông tin số thẻ, mã bí mật CVV/CCV dưới bất kỳ hình thức nào cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh mất tiền!

Lừa đảo tín dụng

Thời gian gần đây, thủ đoạn mạo danh Nhân viên Ngân hàng tiếp cận để lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản, thẻ tín dụng trở nên rất phổ biến với thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi.

Khách hàng cần nâng cao cảnh giác:

  1. Đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng gọi điện/ nhắn tin chào mời sử dụng/hỗ trợ dịch vụ liên quan đến thẻ (Nâng hạn mức thẻ, rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, khóa thẻ, đóng thẻ, hoàn phí thường niên…) bằng số điện thoại cá nhân/số máy bàn không phải từ tổng đài của VPBank.
  2. Lợi dụng lòng tin, kẻ gian yêu cầu cung cấp thông tin trực tiếp hoặc gửi kèm đường link/mã QR Code (qua tin nhắn SMS, mạng xã hội như Zalo, Facebook, Viber…) để khách hàng điền thông tin của thẻ tín dụng (bao gồm 16 số thẻ hoặc đối tượng đọc 8 số đầu và yêu cầu khách hàng cung cấp 8 số cuối, mã CVV…)và đặc biệt là luôn yêu cầu Khách hàng cung cấp mã OTP vừa gửi tới số điện thoại của khách hàng.

Ngay sau khi cung cấp các thông tin trên, kẻ gian sẽ chiếm đoạt được tiền trong tài khoản và thẻ tín dụng của Quý khách.

VPBANK KHẲNG ĐỊNH: việc yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như: toàn bộ thông tin 16 số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã bảo mật CVV hoặc mã OTP như trên đều là lừa đảo.

Nhằm bảo vệ tài sản Khách hàng, một lần nữa VPBank KHUYẾN CÁO:

  • Hết sức CẢNH GIÁC với các tin nhắn, cuộc gọi, email yêu cầu truy cập đường link/quét mã QR Code dẫn đến trang web lạ hoặc cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.

    Cán bộ nhân viên bán hàng của VPBank không bao giờ yêu cầu kết bạn qua mạng xã hội để hỗ trợ.

  • KHÔNG cung cấp thông tin số thẻ, số CVV (ba số bảo mật ở mặt sau thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, kể cả là người tự xưng là nhân viên ngân hàng.
  • Tuyệt đối KHÔNG cung cấp mã xác thực OTP/ Smart OTP cho bất kỳ ai.
  • Tắt tính năng thanh toán mua sắm trực tuyến (Online) cho thẻ tín dụng khi không sử dụng đến hoặc điều chỉnh hạn mức giao dịch tối đa theo ngày phù hợp với nhu cầu thực tế.

Bất kỳ nghi vấn lừa đảo liên quan tới VPBank, vui lòng thông báo đến các chi nhánh VPBank gần nhất hoặc gửi hỗ trợ tới cổng Chăm sóc khách hàng cskh.vpbank.com.vn/ hoặc gọi tới tổng đài VPBank 1900545415 (KH tiêu chuẩn)/ 1800545415 (KH ưu tiên)/ hoặc dieutragianlan@vpbank.com.vn/https://cskh.vpbank.com.vn/denunciation-of-fraud để được hỗ trợ.

Đăng ký ngay
VPBank NEO