Bí kíp để kinh doanh của hàng nhỏ hiệu quả

Mở một cửa hàng nho nhỏ để kinh doanh là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “bén duyên” với nghề kinh doanh, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Mở một cửa hàng nhỏ để kinh doanh là mơ ước của nhiều người bởi lượng vốn bỏ ra không nhiều, kiếm lãi cao, giảm áp lực về mặt thời gian, công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “bén duyên” với nghề kinh doanh, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Và đây là các bí kíp giúp bạn có thể kinh doanh hiệu quả cho những ai muốn khởi nghiệp:

1. Xác định rõ ràng lĩnh vực muốn kinh doanh

Khi đã cầm chắc số vốn trong tay, bạn nên bắt đầu tìm hiểu thị hiếu nơi bạn muốn mở cửa hàng là gì để xác định lĩnh vực muốn kinh doanh như thời trang, ăn uống hay cửa hàng tạp hóa… Để có thể thành công, bạn nên là người đi trước xu hướng và trả lời được các câu hỏi sau: 

  • Thị hiếu của khách hàng hiện nay là gì?
  • Mặt hàng nào đang bán chạy?
  • Có đang đủ vốn để kinh doanh hay không?
  • Bạn có chiến lược cạnh tranh nào không? (Về giá hay về sự khác biệt?)

2. Tìm được nguồn cung cấp hàng hóa uy tín

Với những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, việc dự trữ hàng hóa với số lượng lớn dường như là không thể bởi khi đó bạn sẽ phải cần rất nhiều vốn. Giải pháp lúc này là bạn cần tìm một nguồn cung cấp hàng hóa uy tín, có thể hợp tác lâu dài để đưa đến khách hàng những sản phẩm có giá cả hợp lý và chất lượng nhất. Ví dụ với lĩnh vực ăn uống, bạn có thể nhập hàng hóa từ chợ đầu mối hoặc các lò mổ, trang trại nuôi trồng để nhập được giá gốc mà vẫn đảm bảo được chất lượng. 

3. Xác định giá thành sản phẩm

Xác định rõ giá thành sản phẩm giúp bạn kinh doanh được bền vững và lâu dài hơn. Bạn không thể vì hôm nay giá xăng tăng, ngày mai giá vàng giảm mà làm thay đổi giá thành sản phẩm. Điều này sẽ không hề tốt chút nào vì sẽ gây sự nhầm lẫn cho khách hàng. Khi đó, lợi nhuận của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể nếu một lượng lớn khách hàng bị sụt giảm do giá thành sản phẩm không ổn định. 

 4. Luôn giữ thái độ niềm nở với khách hàng

Chắc hẳn bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn được đón tiếp và đối đãi với một thái độ chuyên nghiệp và lịch sự khi mua hàng. Vì thế, một lời chào niềm nở hoặc một lời cảm ơn chân thành sẽ giúp ghi đậm dấu ấn trong khách hàng và họ sẽ có thể quay lại cửa hàng vào lần sau. Thái độ phục vụ rất quan trọng, là một trong những nhân tố quyết định cửa hàng của bạn có thể phát triển được hay không. 

5. Chuẩn bị nguồn vốn vững chắc 

Bạn không thể kinh doanh mà không có một chút vốn nào trong tay. Bạn có thể huy động nguồn vốn từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc tích lũy từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào người thân hoặc bạn bè cũng có sẵn tài chính để cho bạn vay mượn. Khi đó, bạn có thể tìm đến ngân hàng để vay vốn cho cửa hàng của mình. 

Bỏ qua những rắc rối khi hồ sơ, thủ tục vay vốn quá rườm rà và phức tạp, hiện nay VPBank đã linh hoạt đưa ra thị trường gói vay chỉ dành riêng cho hộ kinh doanh với tiêu chí thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp tài sản nhằm giảm thiểu thời gian cấp vốn cho hộ kinh doanh, cùng với lãi suất cạnh tranh đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng. Đây sẽ hứa hẹn là một giải pháp vốn tuyệt vời cho những ai mong muốn được sở hữu cửa hàng buôn bán nhỏ trong tương lai. 

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm dành cho hộ kinh doanh VPBank tại đây. 

Đăng ký ngay
VPBank NEO