VPBank và Trường Kinh Doanh - Đại học Kinh tế TP HCM đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực ngành tài chính ngân hàng

Ngày 24/11, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Trường Kinh doanh - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đẩy mạnh chuyển giao tri thức nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ nguồn lực để sinh viên tài năng được phát triển trở thành những nhà lãnh đạo, nhà quản lý tiêu biểu, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

Theo thỏa thuận được ký kết, từ năm 2023-2026, VPBank sẽ tăng cường hợp tác cùng Trường Kinh doanh - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động thực chất, hiệu quả trong các lĩnh vực: tài trợ học bổng, nghiên cứu khoa học, đào tạo, hướng nghiệp, tuyển dụng,  sử dụng dịch vụ ngân hàng. Hoạt động hợp tác này nhằm gia tăng nhiều lợi ích tài chính, tạo cơ hội để sinh viên tài năng phát triển, trở thành những nhà quản lý, lãnh đạo xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Sinh viên nhà trường sẽ được đào tạo, trải nghiệm học tập thực tiễn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, sẵn sàng hành trang tri thức tham gia tuyển dụng và làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như VPBank.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Duy Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng nhấn mạnh: “Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đối với xã hội là chung tay đào tạo, phát triển các nhân tài trẻ tuổi, các bạn sinh viên – các thế hệ nhà quản lý, lãnh đạo tiềm năng. VPBank đã chú trọng hợp tác với các Trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc trong nhiều chương trình, hoạt động phát triển nhân lực chất lượng cao. Với những nỗ lực của ngân hàng, VPBank đã tự hào là miền đất nhân tài - một địa chỉ thu hút nhân sự tài năng trong ngành tài chính ngân hàng, nơi cá nhân đều có thể phát triển tối đa tiềm năng của bản thân, được đào tạo phát triển và được trao cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, yên tâm công tác với những mức đãi ngộ cạnh tranh và xứng đáng

Cũng tại lễ ký kết, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank cũng đã tham gia đóng góp cho quỹ Giving UEH – Kết nối cộng đồng – Lan tỏa tri thức – Hành động bền vững với phần tài trợ trị giá 200 triệu đồng. Thông qua chương trình, VPBank mong muốn đồng hành cùng Trường Kinh doanh - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các trách nhiệm xã hội thông qua việc lan tỏa tri thức đa lĩnh vực, đào tạo gắn liền thực tiễn, phát huy giá trị nghiên cứu và thực hiện các dự án hành động vì một tương lai bền vững.

Nguồn nhân lực chất lượng cao là nền tảng quan trọng, quyết định tốc độ, chất lượng phát triển của các quốc gia và nền kinh tế. Để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại mới thì sự hợp tác giữa VPBank và UEH được coi là chìa khóa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo nguồn nhân lực có đủ năng lực gia nhập thị trường lao động cũng như góp phần giải quyết vấn đề lao động việc làm, giữ vững an sinh xã hội.

 

VPBank NEO