Bí Kíp Và Chia Sẻ

Cảnh báo về hành vi giả mạo VPBank cho vay tiền qua App

Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều tổ chức, cá nhân chưa được cấp phép nhưng đã mạo danh các tổ chức tài chính, lợi dụng tính chất nhanh chóng – tiện lợi khi cho vay tiền qua app đã lừa người dân đóng các khoản phí để được vay tiền.

Qua điều tra, VPBank phát hiện ra app VAY TOT credit tự mạo danh là app vay tiền của VPBank yêu cầu khách hàng đóng một khoản phí để được giải ngân tiền. Rất may, khách hàng của VPBank rất cảnh giác nên không mắc bẫy của kẻ gian. Để đảm bảo an toàn đến khách hàng, VPBank khuyến cáo khách hàng cẩn trọng khi vay tiền qua app.

Chiêu trò lừa đảo của VAY TOT credit như sau: gửi thông tin hỗ trợ khoản vay lên tới 1 tỷ đồng, yêu cầu khách hàng nhấn vào link 3iv.cc/Dny5Ddeswmdg để đăng ký vay 70 triệu. Kẻ mạo danh sẽ liên hệ với khách hàng qua Zalo 0921142671 yêu cầu Khách hàng hoàn tất hồ sơ xét duyệt sau đó vào ứng dụng rút tiền về tài khoản của khách hàng.

Thực tế khách hàng vào ứng dụng thực hiện rút tiền thì báo lỗikẻ gian gọi điện yêu cầu cung cấp tên, số tài khoản Ngân hàng, CMND để sửa đổi giúp.

Kẻ lừa đảo tinh vi gửi đến khách hàng 01 Bản điều khoản thay đổi số tài khoản (có dấu đỏ giả mạo con dấu của VPBank) thông báo nạp 10% khoản vay tương đương với 7 triệu VNĐ để thay đổi số tài khoản (chuyển khoản tới số tài khoản của kẻ lừa đảo) và hứa số tiền này sẽ được hoàn trả vào tài khoản cùng số tiền vay.

Ngân hàng VPBank khẳng định:

  • VPBank không có dịch vụ cho vay tiền qua App VAY TOT. Đây là quảng cáo giả mạo!
  • Các khoản vay tại VPBank không yêu cầu Khách hàng phải thanh toán hay nộp bất kỳ khoản phí kèm theo.

    VPBank khuyến nghị các Khách hàng cần đặc biệt lưu ý:

  • TÌM HIỂU KỸ, xác thực địa chỉ tin cậy được cung cấp bởi VPBank trên website hoặc APP chính thức của VPBank. Không kích, lựa chọn sử dụng dịch vụ trên các đường link lạ, có dấu hiệu không rõ ràng.
  • BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI THÔNG TIN CÁ NHÂN, không cung cấp thông tin giao dịch ngân hàng cho người khác khi không kiểm chứng, xác thực để tránh bị sử dụng vào các mục đích vi phạm pháp luật hoặc dùng để chiếm đoạt tiền, tài sản của chính khách hàng.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần LIÊN HỆ NGAY với Cơ quan Công an nơi gần nhất và thông báo cho VPBank theo số đường dây nóng 24/7 – 1900545415, email: chamsockhachhang@vpbank.com.vn hoặc điểm giao dịch của VPBank gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

Kính chúc Quý khách luôn có những trải nghiệm tuyệt vời và an toàn cùng sản phẩm và dịch vụ của VPBank!



 

Đăng ký ngay
VPBank NEO