Tips and Stories

VPBank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn mạo danh tin nhắn ngân hàng để lừa đảo!

Hiện nay đang có hiện tượng kẻ gian giả mạo thương hiệu VPBank và các ngân hàng khác để gửi đi các tin nhắn lừa đảo.

Tin nhắn giả mạo thường có nội dung thông báo Khách hàng trúng thưởng, cảnh báo trừ tiền, thông báo thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hoặc các khoản nợ/dịch vụ mà Khách hàng không đăng ký, thông báo tài khoản bị khóa cần phải xác thực,... và YÊU CẦU KHÁCH HÀNG BẤM VÀO ĐƯỜNG LINK GIẢ MẠO TRONG TIN NHẮN ĐỂ HỦY/THANH TOÁN DỊCH VỤ/XÁC THỰC

Dù bất kể thủ đoạn giả mạo là gì thì kẻ gian thường thúc giục khách hàng cung cấp các thông tin tài khoản hoặc click vào link để điền thông tin/đăng nhập,…đặc biệt luôn yêu cầu cung cấp mã OTP vừa gửi đến cho Khách hàng. Chỉ cần có mã OTP, kẻ gian sẽ chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng của Quý khách!

Một lần nữa, VPBank khuyến cáo Khách hàng:

 HẾT SỨC CẢNH GIÁC với các tin nhắn, cuộc gọi, email yêu cầu truy cập đường link, đặc biệt là nội dung nhắc đến những sản phẩm dịch vụ mà quý khách không sử dụng. Danh sách các Website và Fanpage do VPBank vận hành và quản lý được liệt kê tại đây. Bất kỳ đường dẫn nào dẫn đến đường link ngoài danh sách nêu trên đều là giả mạo.

VPBank TUYỆT ĐỐI KHÔNG gửi tin nhắn có đường dẫn yêu cầu Khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu VPBank NEO, mã xác thực OTP,...

VPBank và các tổ chức tài chính không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập, mã xác thực giao dịch và mật khẩu Internet Banking hoặc số PIN thẻ ATM, số CVV2/CVC2 (ba số bảo mật ở mặt sau của thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của Khách hàng qua email hay điện thoại không định danh.

Hãy chủ động bảo vệ tính an toàn, bảo mật cho tài khoản bằng cách:

  • Chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của ngân hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử VPBank duy nhất chỉ có tại địa chỉ https://neo.vpbank.com.vn/
  • Nếu lỡ click vào link trong tin nhắn giả mạo hoặc cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng, hoặc nghi ngờ đã bị chiếm đoạt sim, hãy KHÓA TÀI KHOẢN KHẨN CẤP bằng cách: Vào mục Hỗ trợ è Khóa tài khoản VPBank NEO è Nhập thông tin theo hướng dẫn để hoàn tất khóa tài khoản VPBank NEO (Tài khoản sẽ được khóa trong vòng 48 giờ)

  • Xác minh độ chính xác/tin cậy của các tin nhắn quảng cáo hiển thị thương hiệu bằng cách sao chép SMS gửi tới 9548 (Viettel), 9241 (Mobiphone), 1551 (Vinaphone)
  • Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật tài khoản và thẻ ngân hàng từ các đơn vị cung cấp dịch vụ và các phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Nếu bị làm phiền bởi các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, hãy phản ảnh tới đầu số 5656 hoặc website https://thongbaorac.ais.gov.vn/ do cục An toàn thông tin quản lý.

Khi có bất kỳ nghi vấn lừa đảo liên quan đến VPBank, Quý khách có thể liên hệ ngay và thông báo cho VPBank theo số đường dây nóng 𝟏𝟗𝟎𝟎 𝟓𝟒𝟓 𝟒𝟏𝟓 (Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800 544 15 (Khách hàng ưu tiên), email: 𝐜𝐡𝐚𝐦𝐬𝐨𝐜𝐤𝐡𝐚𝐜𝐡𝐡𝐚𝐧𝐠@𝐯𝐩𝐛𝐚𝐧𝐤.𝐜𝐨𝐦.𝐯𝐧 hoặc điểm giao dịch của VPBank gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết. 

VPBank trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành với Ngân hàng trong suốt thời gian qua!

Register Now
VPBank NEO