Thông báo về việc giả mạo VPBank yêu cầu nộp tiền để nhận quà tặng

Trong mấy ngày gần đây, các đường dây tội phạm có xu hướng giả mạo cán bộ ngân hàng, liên hệ với Khách hàng để thực hiện một số hình thức lừa đảo mới, trong đó có hình thức yêu cầu Khách hàng nộp phí để nhận quà tặng, giải thưởng của ngân hàng.

Cụ thể, hình thức lừa đảo được đối tượng sử dụng phổ biến là gọi tới số điện thoại của Khách hàng thông báo đã trúng thưởng quà tặng của Ngân hàng và yêu cầu Khách hàng nộp phí nhận quà theo một tỷ lệ nhất định so với quà tặng (phổ biến trong khoảng 10-20% giá trị giải thưởng).

VPBank xin khẳng định: Tất cả các chương trình cùng với danh sách Khách hàng trúng thưởng chương trình của Ngân hàng thực hiện đều được công bố công khai trên các Phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, website www.vpbank.com.vn, fanpage VPBank…). Các Khách hàng trúng thưởng sẽ nhận được thông báo trực tiếp từ ngân hàng qua thư điện tử (email) và tin nhắn (SMS) tới số điện thoại đã được Khách hàng đăng ký với ngân hàng. Tất cả những thông báo này (nếu có) sẽ được gửi từ những địa chỉ định danh VPBank.

Gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã lên tiếng cảnh báo người dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động.

VPBank xin khuyến cáo Khách hàng cần nâng cao cảnh giác với những hành vi lừa đảo tinh vi hiện nay, khi có bất kỳ thắc mắc nào, quý Khách hàng có thể liên hệ tới số hotline của ngân hàng (1900 54 54 15 (KH tiêu chuẩn)/1800 54 54 15 (KH VIP)) để được tư vấn và hỗ trợ.

VPBank trân trọng cảm ơn các Khách hàng đã đồng hành và tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng trong thời gian qua.

 

VPBank NEO