Câu hỏi thường gặp - Dịch vụ của VPBank

Hiện nay, có 1 số chi nhánh của VPBank làm việc vào buổi sáng thứ 7 đối với các giao dịch tiền mặt.

Để biết thêm chi tiết, cụ thể về địa chỉ các chi nhánh, phòng giao dịch làm việc vào sáng thứ 7. Khách hàng có thể liên hệ với VPBank để được cung cấp thông tin.

Hiện nay, có 1 số chi nhánh của VPBank làm việc vào buổi sáng thứ 7 đối với các giao dịch tiền mặt.

Để biết thêm chi tiết, cụ thể về địa chỉ các chi nhánh, phòng giao dịch làm việc vào sáng thứ 7. Khách hàng có thể liên hệ với VPBank để được cung cấp thông tin.

Hiện nay, có sự khác biệt về giờ làm việc của các Chi nhánh, phòng giao dịch tại các vùng miền.

Ví dụ: tại Hà Nội, tất cả các Chi nhánh/PGD làm việc từ 8h sáng.

Tại Đà Nẵng, tất cả các Chi nhánh/PGD làm việc từ 7h30 sáng ...

Cụ thể về giờ làm việc của các Chi nhánh/PGD, Khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài Call Center 247 theo số (04) 39 288 880 hoặc 1900 545 415 để được cung cấp thông tin.

Trong trường hợp Quý Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các loại giấy tờ khác liên quan cần chuẩn bị/mang theo khi sử dụng các sản phẩm/dịch vụ cụ thể của VPBank, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VPBank theo số điện thoại: 1900.545415 hoặc email customercare@vpb.com.vn hoặc các chi nhánh/Phòng giao dịch của VPBank gần nhất. VPBank hân hạnh được phục vụ Quý Khách hàng.

Theo quy định của pháp luật, VPBank sẽ chỉ được phép chi trả tiền cho người thụ hưởng khi người thụ hưởng xuất trình được giấy tờ tùy thân có hiệu lực, do đó nếu giấy tờ tùy thân của Quý Khách hàng đã hết hạn theo quy định của pháp luật thì Quý Khách hàng vui lòng thực hiện cấp đổi giấy tờ tùy thân tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và cung cấp cho VPBank trong thời hạn tối đa là 15 ngày kể từ ngày VPBank thông báo cho Quý Khách hàng để hoàn thiện thủ tục nhận tiền. 

Trường hợp Quý khách hàng nộp tiền mặt vào tài khoản cá nhân mở tại VPBank nhưng quên không mang theo giấy tờ tùy thân, Khách hàng vui lòng cung cấp thông tin về Họ và tên, số giấy tờ tùy thân đã đăng ký khi mở tài khoản với Ngân hàng, nơi cấp, ngày cấp…Ngân hàng sẽ kiểm tra các thông tin liên quan để xử lý giao dịch cho Quý Khách hàng.
 
Trường hợp Quý Khách hàng chưa có tài khoản tại VPBank và muốn thực hiện muốn sử dụng dịch vụ chuyển tiền cho người thụ hưởng chưa có tài khoản tại bất kỳ Ngân hàng nào, Khách hàng có thể yêu cầu sử dụng dịch vụ chuyển tiền mà người thụ hưởng sử dụng giấy tờ tùy thân để nhận tiền, theo đó,Quý Khách hàng vui lòng cung cấp các thông tin, tài liệu sau để tạo điều kiện cho Ngân hàng thực hiện giao dịch của Khách hàng nhanh chóng, đúng quy định của Pháp luật:
 
  • Giấy tờ tùy thân còn hiệu lực đã đề cập tại câu hỏi 1 trên của Quý Khách hàng: Trong trường hợp Quý Khách hàng là người được ủy quyền thực hiện chuyển tiền thì Quý Khách hàng vui lòng xuất trình thêm văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật. Nếu Quý Khách hàng là người đại diện cho tổ chức thì khi chuyển tiền ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân, còn phải có giấy tờ chứng minh tư cách đại diện hợp pháp cho tổ chức đó
  • Thông tin về tên, giấy tờ tùy thân (số, ngày cấp, nơi cấp), số điện thoại, địa chỉ liên hệ của người thụ hưởng;
  • Thông tin về Ngân hàng (Tên ngân hàng, chi nhánh/PGD của Ngân hàng) mà người thụ hưởng muốn hoặc có thể tới nhận tiền;

Không. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, Chứng minh công an nhân dân chỉ được sĩ quan, hạ sĩ quan công an nhân dân sử dụng khi thi hành công vụ. Theo đó, Quý Khách hàng vui lòng không sử dụng Chứng minh công an khi giao dịch tại VPBank.

Để đảm bảo các giao dịch của Quý Khách hàng và Ngân hàng được tiến hành theo đúng quy định của Pháp luật, nhanh chóng, thuận lợi và đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho Quý Khách hàng, Quý Khách hàng vui lòng sử dụng các giấy tờ tùy thân đã nêu ở Câu hỏi 1 khi giao dịch với Ngân hàng. Các giấy tờ khác (bằng lái xe, thẻ hội viên, chứng minh thư ngoại giao…) không được coi là giấy tờ tùy thân hợp lệ trong các giao dịch ngân hàng.

Có, Quý Khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân đã nêu tại Câu hỏi 1 và giấy ủy quyền của chủ tài khoản.

Có, trong trường hợp nộp tiền mặt để chuyển tiền vào tài khoản của người khác mở tại VPBank, Quý Khách hàng cần mang theo chứng minh nhân dân/hộ chiếu hoặc thông tin xác nhận giấy tờ tùy thân hợp pháp khác.

Có, việc Quý Khách hàng mang theo các Giấy tờ tùy thân được nêu ở Câu hỏi 1 sẽ tạo điều kiện cho Ngân hàng thực hiện các giao dịch của Quý Khách hàng nhanh chóng, an toàn, phù hợp với quy định của Pháp luật. 

Người đại diện và/hoặc cán bộ của Doanh nghiệp, tổ chức khi tới giao dịch tại VPBank cần mang theo các giấy tờ/tài liệu cơ bản dưới đây:
 
  • Giấy tờ tùy thân còn hiệu lực như đề cập tại câu hỏi 1 của người tới giao dịch và/hoặc;
  • Giấy tờ chứng minh tư cách đại diện: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, Giấy ủy quyền của Doanh nghiệp/tổ chức cho người tới giao dịch…
 
Quý Khách hàng là cá nhân khi tới giao dịch với Ngân hàng vui lòng mang theo các giấy tờ tùy thân còn hiệu lực sử dụng dưới đây:
 
1. Nếu Quý Khách hàng là cá nhân Việt Nam:
  • Chứng minh nhân dân; 
  • Hộ chiếu
  • Chứng minh quân đội nhân dân Việt Nam/Chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam;
 
2. Nếu Quý Khách hàng là cá nhân nước ngoài/người không cư trú:
  • Hộ chiếu;
  • Thị thực nhập cảnh:
  • Giấy tờ chứng minh nơi ở hiện tại của Khách hàng…
 
Tùy từng giao dịch, VPBank có thể yêu cầu KH hàng xuất trình thêm các tài liệu, chứng từ bổ sung khác ngoài các loại giấy tờ được liệt kê trên đây.
 

Tại Địa điểm giao dịch của VPBank

Dịch vụ thu/chi hộ được thực hiện trong các ngày làm việc, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và sáng ngày Thứ Bảy khi các Địa điểm giao dịch của VPBank có mở cửa giao dịch (trừ các ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật Việt Nam và theo quy định khác của VPBank), thời gian giao dịch cụ thể như sau:
 
  • Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00
  • Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00
 
Tại Địa điểm của Khách hàng doanh nghiệp: thực hiện theo thỏa thuận giữa VPBank và Khách hàng doanh nghiệp trong Hợp đồng dịch vụ thu hộ và Hợp đồng dịch vụ chi hộ tương ứng.
Là dịch vụ VPBank cung cấp cho các Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu chi tiền cho Người lĩnh tiền thông qua mạng lưới giao dịch rộng lớn của VPBank.
 
Theo đó VPBank sẽ thực hiện ghi nợ tài khoản của Khách hàng doanh nghiệp, chi tiền cho người lĩnh tiền và thu phí Chi hộ.
 
Dịch vụ Chi hộ được thực hiện tại Địa điểm giao dịch của VPBank hoặc tại địa điểm khác theo yêu cầu của Khách hàng doanh nghiệp và được Giám đốc Khối Ngân hàng bán buôn hoặc Giám đốc Khối khách hàng cá nhân và SME phê duyệt.

Là dịch vụ VPBank cung cấp cho các Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thu tiền từ Người nộp tiền thông qua mạng lưới giao dịch rộng lớn của VPBank.

Theo đó VPBank sẽ thực hiện thu hộ Khách hàng doanh nghiệp các khoản tiền do Người nộp tiền nộp, hạch toán vào tài khoản của khách hàng doanh nghiệp và thu phí Thu hộ.

Dịch vụ Thu hộ được thực hiện tại các Địa điểm giao dịch của VPBank hoặc tại Địa điểm của Khách hàng doanh nghiệp tùy theo nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, với mức Phí dịch vụ tương ứng.

Theo quy định của VPBank, thời gian bổ sung chứng từ bản gốc/bản sao y là 10 ngày làm việc kể từ khi phát sinh Giao dịch qua fax.

Là chứng từ do Khách hàng lập theo mẫu của VPBank, được sao y chứng từ bản gốc và có đóng dấu sao y.

Là chứng từ do Khách hàng lập theo mẫu của VPBank, có chữ ký tay và đóng dấu đỏ khớp đúng với mẫu chữ ký và con dấu đã đăng ký tại Hợp đồng giao dịch qua fax.

Là cán bộ của VPBank và Khách hàng được chỉ định thực hiện việc giao, nhận và xác nhận số lượng, giá trị chứng từ giao dịch qua fax theo Hợp đồng dịch vụ giao dịch qua fax.

Là tổng số tiền tối đa của các giao dịch qua fax mà Khách hàng được phép thực hiện trong suốt thời hạn hiệu lực của Hợp đồng giao dịch qua fax và có thể được thay đổi từng thời kỳ theo thông báo của Ngân hàng.

Là tổng số tiền tối đa của các giao dịch qua fax mà Khách hàng được phép thực hiện trong một ngày làm việc.

Các giao dịch qua fax bao gồm:
  • Giao dịch tiền gửi có kỳ hạn; Giao dịch chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế;
  • Giao dịch cấp tín dụng (cho vay, chiết khấu, cấp bảo lãnh, thư tín dụng): Chỉ áp dụng đối với Khách hàng được VPBank cấp hạn mức tín dụng và đạt kết quả đánh giá tín dụng kết hợp từ loại Tốt trở lên;
  • Giao dịch ngoại hối;
  • Các giao dịch khác do TGĐ quy định.
  • Giao dịch nhanh chóng, chính xác và an toàn
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng
  • Thuận tiện trong giao dịch đối với khách hàng ở xa
  • Thủ tục đơn giản 

Là dịch vụ VPBank cho phép khách hàng doanh nghiệp gửi lệnh giao dịch qua ngân hàng bằng phương tiện truyền tin fax.