Câu hỏi thường gặp

Hiện nay, có 1 số chi nhánh của VPBank làm việc vào buổi sáng thứ 7 đối với các giao dịch tiền mặt.

Để biết thêm chi tiết, cụ thể về địa chỉ các chi nhánh, phòng giao dịch làm việc vào sáng thứ 7. Khách hàng có thể liên hệ với VPBank để được cung cấp thông tin.

Hiện nay, có 1 số chi nhánh của VPBank làm việc vào buổi sáng thứ 7 đối với các giao dịch tiền mặt.

Để biết thêm chi tiết, cụ thể về địa chỉ các chi nhánh, phòng giao dịch làm việc vào sáng thứ 7. Khách hàng có thể liên hệ với VPBank để được cung cấp thông tin.

Hiện nay, có sự khác biệt về giờ làm việc của các Chi nhánh, phòng giao dịch tại các vùng miền.

Ví dụ: tại Hà Nội, tất cả các Chi nhánh/PGD làm việc từ 8h sáng.

Tại Đà Nẵng, tất cả các Chi nhánh/PGD làm việc từ 7h30 sáng ...

Cụ thể về giờ làm việc của các Chi nhánh/PGD, Khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài Call Center 247 theo số (04) 39 288 880 hoặc 1900 545 415 để được cung cấp thông tin.

Tại Địa điểm giao dịch của VPBank

Dịch vụ thu/chi hộ được thực hiện trong các ngày làm việc, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và sáng ngày Thứ Bảy khi các Địa điểm giao dịch của VPBank có mở cửa giao dịch (trừ các ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật Việt Nam và theo quy định khác của VPBank), thời gian giao dịch cụ thể như sau:
 
  • Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00
  • Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00
 
Tại Địa điểm của Khách hàng doanh nghiệp: thực hiện theo thỏa thuận giữa VPBank và Khách hàng doanh nghiệp trong Hợp đồng dịch vụ thu hộ và Hợp đồng dịch vụ chi hộ tương ứng.
Là dịch vụ VPBank cung cấp cho các Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu chi tiền cho Người lĩnh tiền thông qua mạng lưới giao dịch rộng lớn của VPBank.
 
Theo đó VPBank sẽ thực hiện ghi nợ tài khoản của Khách hàng doanh nghiệp, chi tiền cho người lĩnh tiền và thu phí Chi hộ.
 
Dịch vụ Chi hộ được thực hiện tại Địa điểm giao dịch của VPBank hoặc tại địa điểm khác theo yêu cầu của Khách hàng doanh nghiệp và được Giám đốc Khối Ngân hàng bán buôn hoặc Giám đốc Khối khách hàng cá nhân và SME phê duyệt.

Là dịch vụ VPBank cung cấp cho các Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thu tiền từ Người nộp tiền thông qua mạng lưới giao dịch rộng lớn của VPBank.

Theo đó VPBank sẽ thực hiện thu hộ Khách hàng doanh nghiệp các khoản tiền do Người nộp tiền nộp, hạch toán vào tài khoản của khách hàng doanh nghiệp và thu phí Thu hộ.

Dịch vụ Thu hộ được thực hiện tại các Địa điểm giao dịch của VPBank hoặc tại Địa điểm của Khách hàng doanh nghiệp tùy theo nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, với mức Phí dịch vụ tương ứng.

Theo quy định của VPBank, thời gian bổ sung chứng từ bản gốc/bản sao y là 10 ngày làm việc kể từ khi phát sinh Giao dịch qua fax.

Là chứng từ do Khách hàng lập theo mẫu của VPBank, được sao y chứng từ bản gốc và có đóng dấu sao y.

Là chứng từ do Khách hàng lập theo mẫu của VPBank, có chữ ký tay và đóng dấu đỏ khớp đúng với mẫu chữ ký và con dấu đã đăng ký tại Hợp đồng giao dịch qua fax.

Là cán bộ của VPBank và Khách hàng được chỉ định thực hiện việc giao, nhận và xác nhận số lượng, giá trị chứng từ giao dịch qua fax theo Hợp đồng dịch vụ giao dịch qua fax.

Là tổng số tiền tối đa của các giao dịch qua fax mà Khách hàng được phép thực hiện trong suốt thời hạn hiệu lực của Hợp đồng giao dịch qua fax và có thể được thay đổi từng thời kỳ theo thông báo của Ngân hàng.

Là tổng số tiền tối đa của các giao dịch qua fax mà Khách hàng được phép thực hiện trong một ngày làm việc.

Các giao dịch qua fax bao gồm:
  • Giao dịch tiền gửi có kỳ hạn; Giao dịch chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế;
  • Giao dịch cấp tín dụng (cho vay, chiết khấu, cấp bảo lãnh, thư tín dụng): Chỉ áp dụng đối với Khách hàng được VPBank cấp hạn mức tín dụng và đạt kết quả đánh giá tín dụng kết hợp từ loại Tốt trở lên;
  • Giao dịch ngoại hối;
  • Các giao dịch khác do TGĐ quy định.
  • Giao dịch nhanh chóng, chính xác và an toàn
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng
  • Thuận tiện trong giao dịch đối với khách hàng ở xa
  • Thủ tục đơn giản 

Là dịch vụ VPBank cho phép khách hàng doanh nghiệp gửi lệnh giao dịch qua ngân hàng bằng phương tiện truyền tin fax. 

Chữ ký số (Digital Signature) hay chữ ký điện tử (Electronic Signature) là thông tin đi kèm theo dữ liệu nhằm mục đích xác nhận người chủ của dữ liệu đó.

Chữ ký số dựa trên công nghệ mã khóa công khai (RSA):  mỗi người dùng phải có 1 cặp khóa (keypair) gồm khóa công khai (public key) và khóa bí mật (private key).

Những website thanh toán trực tuyến tiêu biểu liên kết với VPBank:

Vietnamairlines.com Ivivu.vn
Jetstar.com Nguyenkim.com
Megastar.vn Mediamart.vn
Hotdeal.vn Nganluong.vn
Muachung.vn Cucre.vn
Nhommua.vn Trananh.vn

Và hơn 500 website thanh toán trực tuyến khác có biểu tượng của VPBank.

Các Khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ Ngân hàng điện tử sau đây của VPBank:

  • Chuyển tiền nội bộ VPBank
  • Chuyển tiền liên ngân hàng
  • Chuyển tiền quốc tế
  • Thanh toán định kỳ
  • Thanh toán hóa đơn
  • Thanh toán lương theo danh sách
  • Thanh toán lương đơn lẻ
  • Thanh toán trong nước và nước ngoài theo lô
  • Thanh toán thuế
  • Tra soát giao dịch trực tuyến
  • Truy vấn thông tin

Ba bước đơn giản để thanh toán mua hàng trực tuyến bằng VPBank ePAY là:

  • Mua hàng trên website bán hàng trực tuyến.
  • Chọn thanh toán bằng thẻ/ tài khoản của VPBank.
  • Hoàn tất thanh toán bằng mật khẩu gửi tới email/ điện thoại của Khách hàng.

VPBank ePAY là dịch vụ Thanh toán trực tuyến trên các website liên kết với VPBank, chấp nhận thanh toán đơn hàng trực tuyến bằng thẻ hoặc tài khoản của VPBank.

Phí sử dụng dịch vụ VPBank SMS là 9.900đ/tháng/số điện thoại. Khách hàng sử dụng VP Super được miễn phí sử dụng dịch vụ.

Nếu Quý khách quên mật khẩu, xin vui lòng điền đầy đủ thông tin trên mẫu Đơn đăng ký thay đổi dịch vụ Ngân hàng trực tuyến Doanh nghiệp lớn và gửi đến Trung tâm DVKH doanh nghiệp lớn tùy theo từng địa bàn lưu trú.
 
  • Khách hàng thuộc khu vực từ Đà Nẵng đến Thành phố Hồ Chí Minh xin vui vòng gửi về Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Miền Nam. Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà Fideco – Số 81–83–85 Hàm Nghi – P.Nguyễn Thái Bình – Q.1 – TP. Hồ Chí Minh. 
  • Khách hàng thuộc khu vực từ Hà Nội đến Đà Nẵng xin vui lòng gửi về Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Miền Bắc. Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Thủ Đô – số 72 Trần Hưng Đạo – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.
 
Hoặc Khách hàng có thể liên hệ Đường Dây Nóng 24giờ số (84 4) 39 288 880/ 1900 545 415 để được hướng dẫn chi tiết.

Khách hàng có thể nhắn tin nạp tiền điện thoại thông qua dịch vụ VPBank VnTopup của VPBank.

VPBank SMS – dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn
Soạn tin nhắn gửi 8149 theo cú pháp
Cú pháp Mục đích truy vấn Ví dụ tin nhắn
VPB SD Tra cứu số dư TK mặc định vpb sd
VPB SD SoTaiKhoan Tra cứu số dư TK khác vpb sd xxxxxxxx
VPB GD Sao kê chi tiết 5 GD gần nhất của TK mặc định vpb gd
VPB GD SoTaiKhoan Sao kê chi tiết 5 GD gần nhất của TK khác vpb gd xxxxxxxx
VPB ATM Tra cứu điểm đặt máy ATM tại Hà Nội vpb atm
VPB ATM Tinhthanh Tra cứu điểm đặt máy ATM tại địa bàn khác vpb atm haiphong
VPB CN Tinhthanh Quanhuyen Tra cứu địa điểm chi nhánh vpb atm haiphong ngoquyen
VPB TG Tra cứu tỷ giá mặc định vpb tg
VPB TG Mangoaite Tra cứu tỷ giá cụ thể vpb tg aud
VPB LSTG Tra cứu lãi suất tiền gửi vpb lstg
VPB LSTV   Tra cứu lãi suất tiền vay vpb lstv

 

VPBank SMS là dịch vụ cung cấp thông tin ngân hàng qua tin nhắn gửi tới tổng đài 8149 và 8049 của VPBank.
Tổng đài 8149 phục vụ cho nhu cầu tra cứu thông tin của Khách hàng.
Tổng đài 8049 phục vụ cho nhu cầu Nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn của Khách hàng.

Để đăng nhập, Quý khách vui lòng nhắp chuột vào nút biểu tượng Ngân hàng Điện tử dành cho khách hàng Doanh nghiệp nằm bên phải của màn hình.

Sau đó màn hình sẽ hiện ra phần đăng nhập của Ngân hàng điện tử Doanh nghiệp, Quý khách thao tác như sau:

  • Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu mà quý khách đã thiết lập trong quá trình đăng ký.
  • Nhập mã bảo mật hiện lên trên màn hình và nhấn nút Đăng nhập

Quý Khách hàng sẽ được miễn phí sử dụng dịch vụ VPBank Mobile trong năm đầu tiên. Và các chính sách phí được cập nhật theo chính sách mới nhất của VPBank.

    Hạng A Hạng AA Hạng AAA
Giao dịch chuyển khoản (trong và ngoài hệ thống) Hạn mức giao dịch theo ngày 20.000.000 50.000.000 100.000.000
Hạn mức giao dịch theo từng lần giao dịch 10.000.000 20.000.000 50.000.000
Giao dịch thanh toán hóa  đơn và nạp tiền điện thoại Hạn mức giao dịch theo ngày 20.000.000 50.000.000 50.000.000
Hạn mức giao dịch theo từng lần giao dịch 10.000.000 20.000.000 20.000.000

 

Dịch vụ VP Mobile của VPBank cung cấp tới khách hàng những tính năng nổi trội bao gồm:

Tài khoản

  • Truy vấn tài khoản
  • Truy vấn giao dịch tài khoản Chuyển tiền
  • Chuyển tiền trong VPBank
  • Chuyển tiền liên ngân hàng Tiết kiệm trực tuyến
  • Mở tiết kiệm trực tuyến
  • Tất toán tiết kiệm trực tuyến

Thanh toán hóa đơn

  • Thanh toán hóa đơn điện thoại
  • Thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet Nạp tiền điện thoại
  • Nạp tiền điện thoại trả trước
  • Mua mã thẻ điện thoại
  • Mua mã thẻ game

Thẻ tín dụng

  • Truy vấn thông tin thẻ tín dụng
  • Thanh toán nợ thẻ tín dụng

Thông tin ngân hàng

  • Tra cứu ATM, chi nhánh
  • Tra cứu thông tin Khuyến mãi, giảm giá
  • Tra cứu tỷ giá, lãi suất.

Để sử dụng dịch vụ VP Mobile, Quý khách cần có:
> Tài khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc Tài khoản thẻ mở tại VPBank
> Có đăng ký dịch vụ Internet Banking
> Có điện thoại iPhone hoặc các loại điện thoại sử dụng hệ điều hành Android (như Samsung, HTC, LG, Sony...)

VP Mobile là ứng dụng Ngân hàng điện tử được cài đặt trên điện thoại thông minh do VPBank cung cấp để thực hiện các giao dịch ngân hàng như truy vấn tài khoản, lịch sử giao dịch, chuyển khoản nội bộ VPBank, chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hoá đơn, nạp tiền điện thoại, tiết kiệm trực tuyến...

Qua VPBank Online, Quý Khách hàng có thể thanh toán cho các dịch vụ sau:
> Hóa đơn trả sau cho tiền điện; Điện thoại di động; Điện thoại cố định; Internet/ADSL; Leasedline…
> Hóa đơn trả trước (Topup) cho Điện thoại di động; ADSL/3G; Games
> Mua mã thẻ trả trước cho Điện thoại đi động, ADSL/3G
> Thanh toán thuế Thu nhập cá nhân
> Và rất nhiều các dịch vụ khác được liên tục cập nhật.

Hạn mức chuyển khoản qua VPBank Online
 
  Hạng A Hạng AA Hạng AAA
Hạn mức giao dịch theo ngày 50.000.000 200.000.000 500.000.000
Hạn mức giao dịch theo từng lần giao dịch 10.000.000 50.000.000 Không giới hạn

 

Mọi giao dịch chuyển khoản trong VPBank, Tiết kiệm trực tuyến và Thanh toán hóa đơn của Quý khách được miễn phí hoàn toàn. Khách hàng sử dụng tài khoản VP Super của VPBank được miễn phí chuyển khoản trong và ngoài VPBank.

Phí chuyển khoản liên ngân hàng áp dụng cho đối tượng còn lại được quy định theo chính sách phí cập nhật của VPBank tại đây.

Khách hàng có thể sử dụng VPBank Online để thực hiện truy vấn 24/7 tất cả các ngày trong tuần. Đối với các giao dịch tài chính như Chuyển khoản nội bộ VPBank, Tiết kiệm trực tuyến, Thanh toán hóa đơn Khách hàng có thể thực hiện bất kỳ lúc nào (24/7).

Riêng đối với giao dịch Chuyển khoản liên ngân hàng được thực hiện từ 8h sáng đến 15h chiều thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, ngoài thời gian trên giao dịch sẽ được ghi nhận và thực hiện vào phiên giao dịch tiếp theo.

VPBank Online là dịch vụ Ngân hàng điện tử trên Internet do VPBank cung cấp mà khi đăng ký sử dụng Khách hàng có thể tra cứu thông tin tài khoản và giao dịch tài chính thông qua mạng Internet.

Internet Banking (Ngân hàng trực tuyến) là một kênh giao dịch điện tử thông minh bảo mật và tiện ích mà VPBank đưa vào sử dụng để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng: Truy vấn thông tin, Chuyển khoản trong ngân hàng và liên ngân hàng, Gửi tiết kiệm trực tuyến ... mọi lúc mọi nơi bất cứ khi nào khách hàng cần và muốn.

Đối với Quý khách hàng đã mở tài khoản thanh toán tại VP Bank, xin vui lòng tới Phòng giao dịch gần nhất để đăng ký hoặc thay đổi thông tin dịch vụ Internet Banking.

Đối với Quý khách hàng chưa mở tài khoản thanh toán tại VP Bank, xin vui lòng đăng ký sử dụng dịch vụ bằng 2 cách:

  • Đến quầy giao dịch của VP Bank gần nhất để mở tài khoản và đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Đăng ký trực tuyến tại đây.

VP Bank luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng từ khi Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ đến khi đăng ký và trong suốt quá trình Quý khách sử dụng dịch vụ.

Khi đăng ký dịch vụ, Quý khách hàng được tư vấn viên giới thiệu các bước tiến hành đăng ký sử dụng.

Khi dịch vụ được kích hoạt thành công hướng dẫn sử dụng dịch vụ ban đầu sẽ được gửi vào email cá nhân mà Quý khách đăng ký. Quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin từ website của ngân hàng www.vpbank.com.vn hoặc đăng nhập vào Internet Banking để xem hướng dẫn cụ thể (dưới dạng file .pdf).

Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần trợ giúp, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ khách hàng VP Bank theo số điện thoại 24/7: 1900-545-415 (miễn phí)/ 0439.28.88.80 để được hỗ trợ kịp thời.

Sử dụng dịch vụ Internet Banking của VPBank khách hàng sẽ thấy:

  • Tiện lợi: Quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking mọi lúc mọi nơi, 24/7.
  • Tiết kiệm: tiết kiệm cả về thời gian, chi phí, công sức thay vì phải ra quầy giao dịch, Quý khách chỉ việc thao tác trên máy vi tính.
  • Nhanh chóng: Mọi giao dịch được hệ thống thực hiện một cách nhanh nhất có thể, Quý khách không phải chờ đợi quá lâu để hoàn thành 1 giao dịch.
  • An toàn: hệ thống bảo mật của VPBank luôn được kiểm tra, nâng cấp thường xuyên để đảm bảo an toàn cho Quý khách hàng sử dụng dịch vụ.
  • Chính xác: Hệ thống sẽ hướng dẫn Quý khách sử dụng dịch vụ một các chi tiết, cẩn thận nhất để hạn chế tối đa những sai sót mà Quý khách hàng có thể mắc phải.
  • Đầu tiên Quý khách hàng phải mở tài khoản tại VPBank (nếu Quý khách hàng đã có tài khoản tại VPBank thì xin bỏ qua bước này). 
  • Tiếp đó, Quý khách thực hiện đăng ký dịch vụ Ngân hàng Điện tử như sau: Điền đầy đủ các thông tin vào Đơn đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến doanh nghiệp lớn được tải trên website của VPBank kèm theo bản photo CMTND/hộ chiếu của những người đại diện cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến (Quý khách vui lòng mang theo bản gốc để đối chiếu), sau đó chuyển cho cán bộ quan hệ khách hàng hoặc cán bộ Trung tâm DVKH doanh nghiệp lớn. 
  • Quý khách hàng ký Hợp đồng sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến doanh nghiệp lớn.
 
Lưu ý: Khi Quý khách hàng đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến doanh nghiệp lớn thì tên truy cập phải tuân thủ các nguyên tắc sau: Tên truy cập chỉ bao gồm các ký tự số hoặc chữ viết liền không khoảng trắng hoặc dấu chấm (không cho phép có ký tự khác) và không bắt đầu bằng số, không trùng với các tên truy cập của các Khách hàng khác đã tồn tại trên i2b (để tránh trùng tốt nhất là lấy tên full hoặc tên viết tắt của họ có kèm tên viết tắt của công ty: thí dụ khách hàng là công ty ACB, người dùng tên là Nguyễn Việt Hùng thì nên lấy username là hungacb hoặc nguyenviethungacb v..v..).

Để đăng ký và kích hoạt dịch vụ VP Mobile, Quý khách cần thực hiện theo các bước:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking qua địa chỉ: https://i2b.vpb.com.vn/ebank/login
Bước 2: Lựa chọn “Đăng ký dịch vụ Mobile Banking” trong menu “Dịch vụ khách hàng”
Bước 3: Xác thực bằng OTP để hoàn tất quá trình Đăng ký dịch vụ VP Mobile. Ngay sau khi đăng ký Hệ thống VP Mobile sẽ thông báo cho Quý khách Mã kích hoạt dịch vụ.
Bước 4: Quý khách nhập Mã kích hoạt dịch vụ vào màn hình ứng dụng VP Mobile đã tải về điện thoại để hoàn tất quá trình Kích hoạt dịch vụ.

Quý khách chỉ cần mang theo CMND tới các điểm giao dịch của VPBank trên toàn quốc và điền đầy đủ Hợp đồng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử của VPBank. Quý khách sẽ được nhận ngay Tên đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Trường hợp Quý khách đã có tài khoản thanh toán tại VPBank và muốn đăng ký VPBank Online gói truy vấn, quý khách vào mục “Đăng ký” trên trang web: https://i2b.vpb.com.vn và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Theo quy định, VPBank luôn khuyến khích Quý khách thanh toán đủ số tiền thanh toán tối thiểu là 5% khi đến hạn. Nếu Quý khách không thực hiện việc thanh toán này, lịch sử tín dụng của Quý khách sẽ bị ảnh hưởng không chỉ ở riêng VPBank mà còn ở những ngân hàng khác.

Khoản thanh toán sẽ được ghi nhận vào tài khoản của Quý khách trong vòng ít nhất là 24 giờ.
Quý khách phải thực hiện lệnh thanh toán trước hoặc chậm nhất là vào ngày đến hạn để tránh bị thu phí trễ hạn. Trong trường hợp Quý khách chuyển tiền từ ngân hàng khác, vui lòng đảm bảo tiền sẽ đến tài khoản VPBank trước hoặc vào ngày đến hạn.

Để thanh toán dư nợ Thẻ tín dụng, quý khách có thể sử dụng một trong nhiều cách sau:

  • Thanh toán tự động: Quý khách đăng ký trích tiền tự động từ tài khoản thanh toán để thanh toán số tiền thanh toán tối thiểu hoặc toàn bộ dư nợ ghi trong sao kê vào ngày đến hạn thanh toán.
  • Thanh toán qua Internet Banking (I2B): KH chuyển khoản từ tài khoản thanh toán để thanh toán cho tài khoản thẻ tín dụng.
  • Thanh toán tại quầy: Quý khách có thể đến quầy giao dịch gần nhất của VPBank để nộp tiền mặt hoặc làm lệnh ủy nhiệm chi từ tài khoản thanh toán để thanh toán cho tài khoản thẻ tín dụng.
  • Thanh toán qua ngân hàng khác: Quý khách chuyển khoản từ ngân hàng khác sang để thanh toán cho thẻ tín dụng VPBank.

Quý khách cần thanh toán tối thiểu 5% tổng dư nợ thể hiện trên sao kê để không bị tính phí chậm trả.

Quý khách có thể lựa chọn nhận sao kê Thẻ tín dụng VPBank thông qua một trong những hình thức sau:

  • Nhận sao kê qua địa chỉ email
  • Nhận sao kê giấy tại địa chỉ Quý khách đăng ký

Là bảng thông báo chi tiết các giao dịch phát sinh hàng tháng của chủ thẻ, được ngân hàng gửi cho chủ thẻ chính vào ngày sao kê, bao gồm các khoản chi tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụ, ứng tiền mặt và các khoản lãi, phí. Quý khách có thể sử dụng bảng thông báo giao dịch này để quản lý chi tiêu hiệu quả và thanh toán số tiền đã chi tiêu bằng thẻ đúng hạn.

Sao kê thẻ tín dụng của Quý khách sẽ được gửi đến quý khách mỗi tháng. Tùy theo phương thức đăng ký nhận sao kê, mà thời gian Quý khách nhận sao kê khác nhau. Nếu Quý khách chọn nhận sao kê giấy thì thông thường Quý khách sẽ nhận được sau 3 ngày làm việc.
Toàn bộ các giao dịch trong kỳ sao kê sẽ được liệt kê chi tiết để quý khách kiểm tra.
Ngày đến hạn thanh toán là 15 ngày kể từ ngày lập sao kê.

Giảm hạn mức: Quý khách vui lòng liên hệ Tống đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415.

Tăng hạn mức: Quý khách vui lòng chuẩn bị chứng từ chứng minh thu nhập cao hơn hoặc Tài sản bảo đảm có giá trị cao hơn và đến Chi nhánh VPBank gần nhất để được hỗ trợ.

Quý khách vui lòng gọi ngay lập tức đến Tống đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để thông báo khóa thẻ và được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Điều này trái với quy định của Visa/MasterCard. Chủ thẻ có thể thông báo đến Tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415. VPBank sẽ thông báo cho Visa/MasterCard để có hướng xử lý đối với các điểm chấp nhận thẻ này.

Quý khách cần kiểm tra số tiền in trên hóa đơn trước khi ký và giữ một bản sao của hóa đơn mua hàng.
Đối với giao dịch online, quý khách nên tìm hiểu trước và thực hiện giao dịch ở những trang web uy tín và sử dụng các phần mềm ngăn chặn đánh cắp thông tin online.

Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để được hỗ trợ.
Trong trường hợp việc thay đổi cần có chữ ký của Quý khách, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh gần nhất để thực hiện việc thay đổi này.

Trong quá trình sử dụng, Quý khách cần chú ý bảo mật các thông tin thẻ, tránh để kẻ gian lợi dụng như: số thẻ, ngày hết hạn, mã số bảo mật CVC2 (3 chữ số in nghiêng ngoài cùng bên phải ở mặt sau thẻ). Trường hợp nghi ngờ lộ thông tin thẻ hoặc mất thẻ thì Quý kháchphải liên hệ ngay đến tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để được hỗ trợ kịp thời.

Thẻ tín dụng VPBank được sử dụng để chi tiêu trên phạm vi toàn thế giới với bất kỳ loại ngoại tệ nào. Các khoản chi tiêu bằng ngoại tệ sẽ được quy đổi theo tỷ giá và phí chuyển đổi ngoại tệ do VPBank quy định theo từng thời kỳ.

Quý khách có thể sử dụng thẻ để chi tiêu ngay mà không cần đổi PIN lần đầu.

Quý khách cần ký tên vào vị trí quy định trên mặt sau của thẻ ngay khi nhận được thẻ.

Để sử dụng thẻ, Quý khách cần gọi Tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để kích hoạt thẻ.

Quý khách có thể lựa chọn nhận Thẻ tín dụng VPBank thông qua một trong các hình thức sau:

  • Nhận thẻ tại Chi nhánh VPBank gần nhất
  • Nhận thẻ tại địa chỉ Quý khách đăng ký

Kết quả xử lý Hồ sơ sẽ được nhân viên VPBank thông báo đến Quý khách.

Trong trường hợp này, Quý khách có thể yêu cầu cấp Thẻ tín dụng VPBank bằng cách sử dụng Sổ tiết kiêm gửi tại VPBank để làm tài sản bảo đảm.
Ngoài ra, nếu Quý khách là khách hàng hiên hữu của VPBank và có số dư tiền gửi thỏa mãn quy định, VPBank sẽ cấp cho Quý khách Thẻ tín dụng theo diện phê duyệt trước mà không cần cung cấp giấy tờ chứng minh thu nhập. VPBank cũng có những quy định cho phép Quý khách sử dụng các điều kiện khác thay chế chứng minh thu nhập để mở thẻ tín dụng. Quý khách có thể liên hệ Chi nhánh VPBank gần nhất, hoặc liên hệ Tống đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để được tư vấn và hướng dẫn thêm.

Về cơ bản, quý khách cần cung cấp những giấy tờ cá nhân cũng như giấy tờ chứng minh thu nhập theo quy định hiện hành của VPBank áp dụng cho từng sản phẩm Thẻ.

Quý khách có thể liên hệ Chi nhánh VPBank gần nhất, hoặc liên hệ Tống đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để được tư vấn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Quý khách có thể mở thẻ phụ cho người thân trong gia đình mình. Số lượng thẻ phụ tùy thuộc quy định của từng sản phẩm.

Các chủ thẻ phụ sẽ sử dụng hạn mức tín dụng của chủ thẻ chính. Chủ thẻ chính sẽ phải chịu trách nhiệm đối với mọi giao dịch và các khoản nợ của chủ thẻ phụ.

Quý khách có thể sử dụng Thẻ tín dụng VPBank để rút tiền tại các cây ATM (giao dịch ứng tiền mặt).

Xin vui lòng lưu ý lãi suất được tính ngay trên các giao dịch ứng tiền mặt bắt đầu từ ngày thực hiện giao dịch, và thời hạn miễn lãi suất không được áp dụng đối với các giao dịch này.

Thông thường Thẻ tín dung VPBank có giá trị trong vòng 5 năm. Các trường hợp đặc biệt, VPBank sẽ căn cứ vào quy định hiện hành.

Quý khách có thể tham khảo Biểu phí Thẻ tín dụng VPBank tại Chi nhánh VPBank gần nhất, hoặc truy cập trang www.vpbank.com.vn, hoặc liên hệ Tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415.

An toàn:
  • Khi mất thẻ, Quý khách có thể Tổng đài Dịch vụ Khách hàng VPBank 04.39 288 880/1900 545 415 để khóa thẻ và hoàn toàn yên tâm về số tiền trong thẻ. Mất thẻ không có nghĩa là mất tiền.
  • Khi đi mua sắm, nếu việc thanh toán tiền giữa Quý khách và nơi bán có sự nhầm lẫn, Quý khách hoàn toàn có thể truy thu lại số tiền của mình vì một phần bằng chứng giao dịch đã được ghi nhận trên hệ thống.
  • Với công nghệ thẻ chip hiện đại theo chuẩn quốc tế EMV với độ bảo mật cao, giảm thiểu khả năng làm giả thẻ và do vậy, an toàn tối đa cho khách hàng.
  • Sau khi Quý khách thực hiện giao dịch bằng Thẻ tín dụng VPBank, tin nhắn SMS thông báo chi tiết giao dịch sẽ được gửi đến ngay số điện thoại Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng, giúp Quý khách kiểm soát chi tiêu trên từng giao dịch của thẻ.
Tiện lợi:
  • Quý khách có thể thỏa sức mua sắm không giới hạn địa lý, quốc gia và hoàn toàn thoải mái trong việc quản lý tiền bạc. Nếu được sử dụng hợp lý, Thẻ tín dụng VPBank có thể trở thành một công cụ quản lý tài chính hiệu quả.

Thời hạn miễn lãi được tính kể từ thời điểm Quý khách thực hiện giao dịch cho tới ngày đến hạn thanh toán nếu Quý khách thanh toán toàn bộ dư nợ trên sao kê vào ngày đến hạn thanh toán. Như vậy, tùy thời điểm Quý khách thực hiện giao dịch, số ngày miễn lãi sẽ nhỏ hơn hoặc bằng 45 ngày.
Quý khách cũng lưu ý, đối với giao dịch ứng tiền mặt, lãi được tính ngay từ thời điểm giao dịch và không được hưởng ưu đãi miễn lãi. Do vậy, Quý khách nên cân nhắc khi thực hiện các giao dịch ứng tiền mặt.

Được miễn lãi Thẻ tín dụng tối đa 45 ngày.

Được chấp nhận tại trên 30 triệu điểm thanh toán, mua sắm linh hoạt qua Internet, thanh toán hóa đơn và rút tiền mặt tại hơn 1,2 triệu máy ATM trên toàn thế giới.

Tận hưởng hệ thống ưu đãi và giảm giá hấp dẫn và rộng khắp cả nước của nhiều đối tác uy tín và chất lượng nằm trong chương trình VPDiscovery.

Được thông báo qua tin nhắn SMS ngay sau khi thực hiện giao dịch bằng thẻ giúp Quý khách kiểm soát việc sử dụng thẻ dễ dàng hơn và nhờ vào đó, Quý khách sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng thẻ tín dụng VPBank.

Thẻ ghi nợ: Sử dụng số dư tài khoản tiền gửi của chính Quý khách để giao dịch. Quý khách phải mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng trước khi đăng ký thẻ ghi nợ. Khi thực hiện giao dịch, tài khoản Quý khách bị ghi nợ ngay lập tức.
Thẻ tín dụng: sử dụng hạn mức tín dụng thẻ được cấp bởi ngân hàng để giao dịch. Quý khách được chi tiêu trước, trả tiền sau vào thời điểm quy định của ngân hàng. Quý khách không bắt buộc phải mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Ngân hàng nhưng phải chứng minh năng lực tài chính để được cấp thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng là công cụ thanh toán hiện đại thay thế cho tiền mặt, an toàn hơn tiền mặt, cho phép Quý khách chi tiêu, mua sắm ngay các món hàng mình mong muốn.

Thẻ tín dụng là loại thẻ mà Quý khách được ngân hàng cấp cho một hạn mức tín dụng như một khoản vay ngắn hạn và Quý khách sử dụng thẻ để chi tiêu, thanh toán hàng hóa trong hạn mức được cấp, sau đó thanh toán các khoản đã chi tiêu cho ngân hàng tại một thời điểm nhất định. Với tính chất tín dụng tuần hoàn, khi Quý khách thanh toán cho các khoản đã chi tiêu, hạn mức sẽ được nâng lên tương ứng để Quý khách tiếp tục sử dụng. Đây là điểm đặc biệt khiến thẻ tín dụng trở nên vô cùng hấp dẫn.

Tổng tiền lãi thấu chi tháng = ∑ (dư nợ thấu chi tực thế * lãi suất thấu chi/360 * số ngày thấu chi thực tế).

Là khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn, được phép chi vượt số tiền có trong tài khoản thanh toán.

  • Vay bổ sung vốn lưu động: Tối đa 12 tháng.
  • Vay đầu tư TSCĐ: tối đa 60 tháng.
  • Vay bổ sung vốn lưu động hạn mức
  • Vay bổ sung vốn lưu động trả góp
  • Vay bổ sung đầu tư tài sản cố định
 
  • Cho vay từng lần, trả gốc cuối kì: Các khoản này trả nợ với nợ gốc cuối kì, nợ lãi trả hàng tháng
  • Cho vay từng lần, trả gốc từng kì: Các khoản vay này trả gốc vào hàng kỳ (hàng tháng, hàng quý, hàng sáu tháng – bán niên), trả lãi hàng tháng.
  • Cho vay theo hạn mức: Các khoản vay này trả gốc vào cuối kỳ, trả lãi hàng tháng
 
  • Tối đa 90% chi phí thực hiện phương án kinh doanh đối với vay vốn bổ sung vốn lưu động.
  • Tối đa 80% tổng chi phí hợp lý để thực hiện phương án đầu tư tài sản cố định.
  • Số tiền vay tối đa so với giá trị TSBĐ theo quy định của VPB từng thời kỳ.
 

Tất cả các khách hàng đủ 18 tuổi trở lên nhưng tối đa không quá 70 tuổi tính đến thời điểm đáo hạn khoản vay.

Các khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng, có nguồn thu nhập đủ khả năng trả nợ và có tài sản bảo đảm cho khoản vay.

Khách hàng được phép trả nợ trước hạn một phần hoặc toàn bộ khoản vay tại thời điểm bất kì trong thời hạn khoản vay và chịu phí phạt trả nợ trước theo quy định của VPBank.

Trường hợp khách hàng trả nợ trước một phần khoản vay, khách hàng có thể lập giấy đề nghị trả nợ trước hạn và nêu rõ mong muốn được cơ cấu lại khoản vay.

Tùy thuộc vào nhu cầu vốn của khách hàng và nguồn trả nợ, VPBank có thể cho vay tối đa là 60 tháng.

Khách hàng được thế chấp bằng chính xe mua theo danh mục nhận tài sản đảm bảo của VPBank.

VPBank sẵn sàng tài trợ vốn cho quý khách vay mua xe để kinh doanh và không giới hạn số lượng xe mua với điều kiện khách hàng có tài sản đảm bảo cho khoản vay và chứng minh được nguồn thu nhập đủ để trả khoản vay.

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn mua xe với mục đích đi lại hoặc tự doanh. Chi tiết VPBank có các gói dịch vụ vay tiền mua ôtô như sau:
 
  • Khách hàng có nhu cầu mua ôtô để kinh doanh vận tải, chở khách, tham khảo gói "Sản phẩm Ôtô cá nhân kinh doanh".
  • Nếu khách hàng mua Ôtô để phục vụ đi lại, có thể tìm hiểu về gói "Sản phẩm Ôtô cá nhân thành đạt"
 
  • Giấy đề nghị vay vốn (Theo mẫu của VPBank tại đây)

  • Bản sao CMND, hộ khẩu của bên vay 

  • Phương án vay vốn và kế hoạch trả nợ

  • Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập trả nợ

  • Hồ sơ mua nhà, đất, căn hộ

  • Hồ sơ tài sản đảm bảo

 

Thời hạn cho vay mua nhà BĐS được xác định căn cứ vào mục đích vay vốn, nguồn và kế hoạch trả nợ của khách nhưng tối đa không quá 20 năm.

  • Nếu tài sản bảo đảm (TSĐB) là nhà, căn hộ chung cư tại khu đô thị mới: mức cho vay tối đa 50% giá trị TSĐB.
  • Nhà; quyền sử dụng đất mà bên bán đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/nhà: Tùy nhu cầu khách hàng nhưng không vượt quá tỷ lệ tối đa so với TSĐB theo quy định của VPBank. 

 

Thông tin chi tiết liên hệ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 – Điện thoại: 1900545415 hoặc 04 39288880.
 

Được hưởng lãi suất cao hơn lãi suất tài khoản thanh toán thông thường, do vậy phù hợp với những trường hợp khách hàng có một số tiền lớn nhưng chưa xác định được thời gian sử dụng.