7 nguyên tắc vàng giúp khách hàng an toàn
Gần đây, có một số đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng, người thân hoặc bạn bè để lừa gạt, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Nguy hiểm nhất là hành vi lừa lấy Mã xác thực một lần (OTP) của chủ tài khoản. OTP là “phòng tuyến” cuối cùng để bảo vệ tiền trong ngân hàng của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu lỡ để lộ thông tin tên đăng nhập và mật khẩu internet banking thì Khách hàng vẫn có thể bảo toàn được tài khoản của mình nếu giữ được OTP không bị lộ.
Để tránh bị lợi dụng và lừa gạt tiền trong tài khoản ngân hàng, VPBank vừa có khuyến cáo Khách hàng nên ghi nhớ và thực hiện những điều sau:
  • Bảo mật các thông tin cá nhân như số tài khoản, số chứng minh thư,...
  • Tuyệt đối không tiết lộ mã OTP (được gửi qua tin nhắn SMS hoặc email để xác nhận giao dịch) cho bất kỳ ai.
  • Không dùng hệ điều hành điện thoại đã jailbreak hoặc root.
  • Đặt mật khẩu đủ khó, gồm cả số, chữ viết hoa, viết thường và ký tự đặc biệt. Không tiết lộ mật khẩu cho bất kỳ ai. Không lưu lại mật khẩu dưới dạng người khác có thể lấy được
  • Không sử dụng máy tính công cộng, wifi không đảm bảo an ninh để thực hiện giao dịch ngân hàng điện tử (Internet banking).
  • Thiết lập mật mã bảo vệ các thiết bị cá nhân như máy tính và điện thoại. Khóa mã khi không sử dụng.
  • Chỉ đăng nhập vào VPBank Online tại địa chỉ online.vpbank.com.vn hoặc online.vpbank.com.vn/i2b hoặc sử dụng app VPBank Online/VPBank Mobile.
Ngay khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, Khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900 54 54 15 để được hỗ trợ.